เป็นอีกหนึ่งดารานักแสดง ที่มีความเป็น "ทาส" สัตว์เลี้ยงมาตั้งแต่วัยเด็ก สำหรับหนุ่ม "ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว จนทำให้ทางบ้านต้องส่งไปให้เรียนโรงเรียนประจำเพราะชอบหนีเรียนไปเฝ้าปลากัด

พอโตขึ้นก็มาเลี้ยงน้องหมาในคอนโดจนเกือบโดนนิติบุคคล ไล่ออกจากคอนโด โดยหนุ่ม ซัน ประชากร ได้มาเผยผ่านรายการ “นายจ๋า ทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ทางช่อง8

      ซัน ประชากร เผยว่า “ ตอนเด็กๆ ผมค่อนข้างจะตื่นเต้นกับอะไรที่เป็นสิ่งมีชีวิตมากๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกอ๊อด แล้วก็กบตัวเล็ก ๆ แต่ก่อนผมเลี้ยงปลากัด ก็เลยชอบปั่นจักรยานไปตรงคูน้ำ ที่มีลูกน้ำผมก็จะตักมาไว้ในกระป๋องแล้วก็เอามาให้ปลากัดกิน อะไรที่จับได้ แมลงอะไรก็จับมาหมด ชอบเลี้ยงสัตว์มากจนผมไม่สนใจเรียนเลย ทุกคนเวลาเค้าโดดเรียนเค้าจะไปเล่นเกมหรือเตะบอลกัน แต่ผมจะโดดเรียนไปตรงคูน้ำ จนการเรียนแย่มากๆ พ่อแม่ต้องส่งไปเรียนโรงเรียนประจำเพราะว่าโรงเรียนประจำเค้าจะแบ่งเวลาให้ผม อ่านหนังสือเวลานี้ เล่นบาสเวลานี้ ก็เลยกลายเป็นผู้เป็นคนมากขึ้น (หัวเราะ) คือช่วงที่มีเวลาว่างผมก็จะไปอยู่ประจำร้านปลา ชอบปลากัดมาก

      ทราบมาว่าพอโตขึ้นย้ายมาอยู่คอนโด ก็เกือบจะโดนไล่ออกจากคอนโดอีก เพราะสัตว์อีก? คือผมแอบเลี้ยงสุนัขพันธุ์หนึ่งครับ เป็นเฟรนช์ บูลด็อก (French bulldog) ตอนนั้นรู้สึกอยู่คอนโดแล้วมันรู้สึกเหงา พ่อแม่อยู่นครพนม เลยอยากมีเพื่อนที่เป็นสัตว์ ก็เลยรับเลี้ยงเขามา ทั้งๆ ที่คอนโดเค้าไม่ให้เลี้ยง เหมือนกับหลบมาตลอด และน้องเค้าก็ไม่ได้เห่าไม่ได้อะไร แต่บังเอิญน้องไปอุจจาระที่ระเบียง แล้วตอนนั้นผมมีถ่ายละคร กลับดึก กลิ่นมันเลยโชกโชนมาก (หัวเราะ) ก็เลยโดนฟ้องไปที่นิติบุคคล จริงๆ เราก็ผิดเองที่ฝ่าฝืนกด ก็เลยต้องเอาน้องไปอยู่บ้านใหม่ ตอนนั้นคือใจสลายมากๆ  

      ได้ข่าวว่าซันเป็นสายมูคนหนึ่ง มีอะไรที่พิเศษแบบว่าเป็นมูเลยหรือป่าว? ก็เพิ่งไปสักน้ำมันรูปใบบัวมหาเสน่ห์มากับพระอาจารย์ตุ๋ยที่อยู่จังหวัดอุดรธานีครับ ที่เค้าดูบัตรประชาชนให้ดาราหลายคนเลยเหมือนกัน และมีไปสักลายมือที่วัดทับลายเชียง กับอาจารย์ฝันที่พิษณุโลกด้วยครับ เพิ่งสักมาได้ประมาณ 2 -3 อาทิตย์เองครับ อันนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ”

     พบกับเรื่องราวความสนุกและชีวิตวัยเด็กของ นักแสดงหนุ่มซัน ประชากร และเรื่องราวความน่ารักของน้องหมาใหญ่ที่ร้านเอ็กโซติกคาเฟ่ กับภารกิจที่ต้องพิชิตของดารานักแสดงหนุ่ม ซัน ประชากร  ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ เวลา 10.10 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ @ช่อง8