สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากถึงประชาชน ตั้งสติ เช็กข้อมูล อย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ หลังนักแสดงหลายรายโพสต์เจอเองกับตัว

 

สืบเนื่องจากวานนี้ 18 ม.ค. 2565 นักแสดงสาว "เมย์ พิชญ์นาฏ" ได้อัดคลิปบทสนทนาตอบกลับแก๊งคอลเซนเตอร์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว maypitchy เล่าว่า "อุตส่าห์ดีใจได้เจอกับเค้าบ้าง มิจฉาชีพ ไม่เป็นมิตรเลอ ป.ล.คำสุดท้ายเค้าพูดว่าไรนะคะ ฟังไม่ชัด #ไม่เนียนไปเรียนมาใหม่ #แก๊งคอลเซ็นเตอร์ "

 

 

คลิปดังกล่าว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างว่า ทำงานในสำนักงานใหญ่ของไปรษณีย์ไทย ซึ่งเมย์หลอกถามแก๊งคอลเซนเตอร์ว่า สำนักงานอยู่ที่ไหน อีกฝ่ายก็บอกว่าถนนแจ้งวัฒนะ พอถามต่อว่าของที่ตกค้างคืออะไร อีกฝ่ายก็ถามชื่อคุณลูกค้า เมย์จึงแกล้งพูดชื่อแปลก ๆ ออกไป ทำเอาแก๊งคอลเซนเตอร์ถึงกับไปไม่เป็น

 

 

งานนี้ก็มีคนในวงการบันเทิง และแฟน ๆ แห่เข้ามากดไลก์ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันมากมาย

 

 

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ 'หนูเล็ก ก่อนบ่าย' ก็เคยโพสต์ เตือนภัย! แก๊งคอลเซนเตอร์โทรมาหลอก โชคดีไม่จนมุม ซักกลับแก๊งคอลเซนเตอร์ไปเหมือนกัน

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : https://www.thaich8.com/news_detail/103799

 

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พยายามเตือนประชาชนในเรื่องนี้มาโดยตลอด ควบคู่กับการติดตามสืบหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงประชาชนหากพบเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ให้ปฏิบัติตัวดังต่อไปนี้

1. ตั้งสติ อย่าตกใจ เพราะมิจฉาชีพจะใช้วิธีการหลอกล่อว่า เราเกี่ยวข้องคดีอาชญากรรม หรือ คดีร้ายแรง เพื่อให้เหยื่อตกใจ
2. ให้ขอชื่อผู้ติดต่อ หน่วยงาน แผนก ที่ตั้งหรือที่ทำการ หากเป็นตำรวจให้ถามชื่อ ตำแหน่ง โรงพัก เบอร์ติดต่อ
3. ให้วางสายทันที และตรวจสอบว่า ข้อมูลที่ได้มาจากมิจฉาชีพ ตรงกับหน่วยงานจริงหรือไม่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีนโยบายในการให้ผู้ต้องสงสัยหรือผู้กระทำความผิดโอนเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เพราะเจ้าหน้าที่มีอำนาจในการยึดอายัดอยู่แล้ว