"ชัยวุฒิ" เผยไลน์กลุ่ม พปชร. หลุด กรณีชงทำโพลสำรวจ คะแนนนิยมตก เพราะ "ธรรมนัส" เป็นเรื่องปกติ พรรคต้องถามประชาชน เพื่อปรับการทำงาน มองปัญหาภายในเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง


วันที่ 19 ม.ค. 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. พร้อมนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ, นางสาวกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดประชานิเวศน์ 1 โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนเข้ามาพูดคุยและให้กำลังใจกับพรรคเป็นอย่างดี ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐได้พบกับขบวนหาเสียงของพรรคไทยภักดี ซึ่งผู้สมัครทั้งสองพรรคได้กล่าวทักทายอย่างเป็นกันเอง ก่อนแยกย้ายกันหาเสียงต่อ

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่มีแช็ตการสนทนาภายในพรรคพลังประชารัฐหลุดออกมาได้มีการพูดคุยถึงการทำโพลชี้นำว่าที่พรรคพลังประชารัฐได้รับคะแนนนิยมน้อยลงเพราะร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นเรื่องปกติ เป็นการพูดคุยระหว่างผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรค ที่จะต้องหาทางแก้ไขปัญหาของประชาชน พรรคการเมืองต้องรับฟังประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไร หากไม่ปรับตัวหรือเปลี่ยนแปลงตามก็จะกระทบต่อความนิยมของพรรคได้ การทำโพลถือว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทำโพลมาโดยตลอด แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้

เช่นเดียวกับในวันนี้ที่ได้มาสำรวจราคาสินค้าในตลาดประชานิเวศน์ ได้มาพูดคุยกับประชาชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรต่อนโยบายของรัฐบาล การแก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่งรัฐบาลจริงจังและได้มีการติดตามตรวจสอบมาโดยตลอด พบว่ามีแม่ค้าบางส่วนไม่สามารถขายตามราคาที่กำหนดได้เนื่องจากต้นทุนสูง ซึ่งได้รับฟังและจะนำปัญหาแก้ไขต่อไป นอกจากนี้ราคาสินค้าแพงเกิดจากอุปสงค์ อุปทาน แต่กำลังซื้อยังคงดีอยู่ แสดงว่าสินค้าไม่ได้ซบเซาอย่างที่ทุกคนคิด หากเศรษฐกิจไม่ดีราคาสินค้าต้องถูกไม่มีคนซื้อ แต่มองว่าขณะนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวไปได้ดี ขณะที่รัฐบาลก็เดินหน้านโยบายแก้ไขปัญหา อย่างโครงการคนละครึ่ง และดูแลการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐ ตนขอไม่เรียกว่าเป็นปัญหา พรรคการเมือง อาจจะมีความเห็นต่างกันบ้างแต่เชื่อว่าพูดคุยกันได้ เป็นเรื่องปกติของการเมืองที่จะมีความคิดเห็นแตกต่างกัน อย่าถือว่าเป็นเรื่องความขัดแย้ง หรือปรับเปลี่ยนการทำงานบ้างตามข้อเรียกร้องของประชาชน วันนี้สื่อมวลชนเข้าใจอยู่แล้วว่าประชาชนคิดอย่างไร ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐรับทราบทุกเรื่องอยู่แล้วและไม่ได้ว่าอะไร

ด้านนางสรัลรัศมิ์ กล่าวถึงกรณีที่มีบุคคลทำนายทายทักว่าตนนั้นโหงวเฮ้งดีมีราศี ว่า เป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ ซึ่งการที่ทำนายมาก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีในการทำงาน และยังคงเดินหน้าหาเสียงในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน และพยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยเฉพาะในจุดที่มีบ้านพักอาศัยขนาดใหญ่ ทาวน์เฮาส์ ที่ไม่สามารถเดินเท้าหรือลงไปพบปะพูดคุยได้ก็จะขึ้นรถหาเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์นโยบาย ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐขอรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง