'ชัยวุฒิ' ปัดตอบปม 'อุตตม-สนธิรัตน์' ตั้งพรรค เชื่อไม่เกี่ยว 'พลเอกประยุทธ์' มองเลือด พปชร.ไหลออกเป็นเรื่องปกติ 

 

วันที่ 18 ม.ค. 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐทยอยลาออกเพื่อไปร่วมพรรคการเมืองใหม่กับนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับนายอุตตม ที่ได้ตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่ไม่ทราบมาก่อนว่า จะมีคนจากพรรคพลังประชารัฐลาออก ทั้งนี้ เท่าที่ดูคนที่ลาออกไป ก็เป็นคนที่สนิทกับนายอุตตม อยู่แล้ว เป็นคนกลุ่มเดียวกันที่เข้ามาตอนก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะย้ายตามกันไป  และเป็นไปได้ที่หลังจากนี้จะมีคนในพรรคทยอยลาออกไปอีก

 

“ก็เป็นไปได้ เพราะว่า ท่านอุตตม ท่านสนธิรัตน์ ก็เคยเป็นคนที่อยู่ในพรรค ก็คงมีคนที่สนิทและคุ้นเคย พูดง่าย ๆ ว่าเป็นทีมงานเดียวกัน ก็คงชวนบางคนออกไปอยู่ด้วย เช่น อาจารย์สันติ กีระนันทน์ ก็เป็นกลุ่มเดียวกัน กับอาจารย์สมคิดกับอาจารย์อุตตม เขามาด้วยกันนะ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เป็นธรรมดาทางการเมือง พวกใครพวกมันอย่าคิดมาก มันก็มีคนเข้าออกธรรมดา ทุกพรรคเป็นเหมือนกัน เดี๋ยวตอนใกล้เลือกตั้งมีย้ายกันเยอะกว่านี้อีก ใจเย็น ๆ” 

 

รมว.ดีอีเอส ยังแสดงความเห็นถึงพรรคใหม่ของนายอุตตม มีวัตถุประสงค์ตั้งมาเป็นพรรคสำรอง เพื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ ว่าเป็นเรื่องที่ตอบยาก เพราะวันนี้ยังไม่ทราบเลยว่าเขาสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี และดูจากกลุ่มที่ตั้งพรรคคงไม่น่าเกี่ยวข้องกับพลเอกประยุทธ์

 

"เขารู้กันทั้งนั้นว่าใครเป็นคนทำพรรคนี้ ไม่เกี่ยวกับพลเอกประยุทธ์ ถ้าเป็นพรรคพลเอกประยุทธ์ คงไม่ใช่หน้าตาแบบนี้

 

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าถ้าเป็นพรรคพลเอกประยุทธ์ หน้าตาเป็นแบบไหน) นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ถ้ามีก็จะเห็นเอง คงไม่มีหรอก เพราะว่าพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองเอง