"สุพล" รับลาออก พปชร. เข้าตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กับ "อุตตม-สนธิรัตน์" ด้านนายทะเบียน พปชร. ยืนยัน ไม่มีใครกดดัน ที่ผ่านมาทำงานกันด้วยดีมาตลอด

 

"นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์" นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่า "นายสันติ กีระนันทน์" และ "นายสุพล ฟองงาม" ลาออก จากการเป็นส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จะมีผลในวันนี้ (18 ม.ค. 2565) โดยยืนยันว่าทั้ง 2 ท่านไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ และไม่มีแรงกดดันอะไรใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาทำงานร่วมกันได้อย่างดี และเท่าที่ทราบเหตุผลเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ต้องการย้ายไปร่วมงานกับพรรคของนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 19 มกราคมนี้ เพราะความจริงแล้วทั้ง 2 ท่านก็เข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพราะผู้บริหารชุดเดิม และตอนนี้คงถึงเวลาที่เหมาะสมกับการย้ายไปร่วมงานกันอีกครั้ง

ทั้งนี้ ต้องขยับบัญชีขึ้นมาแทน 2 ลำดับ คือ คนแรก นายชวน ชูจันทร์ ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ และเป็นประธานประชาคมตลาดลัดมะยม คนที่ 2 นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล อดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายตำแหน่งทั้ง ส.ส. ส.ว.รัฐมนตรี 

ด้านนายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า สาเหตุที่ลาออก เพราะต้องการไปร่วมกันก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ของนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 19 ม.ค.นี้ และเท่าที่ทราบเบื้องต้นจะเป็นผู้ดูแลพื้นที่อีสานให้กับพรรค

นายสุพล ยืนยันได้ว่าที่ย้ายพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไรกับผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐชุดปัจจุบัน แต่ตนทำงานร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกฯ ตั้งแต่ปี 2543 สมัยพรรคไทยรักไทย และตอนที่อยู่พรรคพลังประชารัฐแรกๆทำงานร่วมกับนายอุตตม นายสนธิรัตน์ เข้าขากันเป็นอย่างดี ซึ่งย้ายมาร่วมพรรคกันอีกครั้ง