"สุรชาติ" แฉซ้ำซื้อเสียงเหมือนผัก-ปลา แนะเลิกหลอกตัวเอง ประชาชนในพื้นที่รู้ดีสุด วอนช่วยแจ้งเบาะแส กกต. - เชื่อเลือกตั้ง กทม.รอบนี้ เป็นเครื่องสะท้อนที่ดีที่สุด ว่า รัฐบาลจะอยู่ได้หรือไม่

 

นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส. พรรค ลงพื้นชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง หลักสี่ เพื่อขอคะแนนเสียงพี่น้องประชาชน ให้ไปเลือกเบอร์ 3 ในการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร วันที่ 30 มกราคมนี้

โดยนายสุรชาติ  เชื่อว่า ภาพรวมของการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดชุมพรและสงขลา จะเป็นภาพสะท้อนให้กับการเลือกตั้งซ่อมของเขตหลักสี่-จตุจักร อย่างดี เพราะที่ผ่านมาในการเลือกตั้งซ่อมพรรคพลังประชารัฐ ได้รับชัยชนะมาทุกสนาม แต่ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงพรรคประชาธิปัตย์ได้ ซึ่งเป็นการสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกของประชาชนที่มีต่อการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้ได้เป็นอย่างดี

ส่วนที่มีการวิเคราะห์ว่า ชื่อของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังขายได้ในการเลือกตั้งภาคใต้ มีผลต่อการเลือกตั้งในพื้นกรุงเทพมหานครหรือไม่ นายสุรชาติ กล่าวว่าต้องให้ประชาชนตัดสินใจ เพราะการเลือกตั้งภาคใต้แข่งขัน 2 พรรคใหญ่ ที่เป็นพรรครัฐบาล แต่ที่เขตหลักสี่ มีพรรคฝ่ายค้านด้วย ซึ่งจะสะท้อนอารมณ์และความรู้สึกของประชาชนอีกแบบ แต่ตนไม่ขอโจมตีใคร ประชาชนจะตัดสินใจในวันที่ 30 มกราคมนี้เอง และตนเชื่อว่าการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯครั้งนี้จะเป็นเครื่องสะท้อนที่ดีที่สุด ว่า รัฐบาลจะอยู่ได้หรือไม่

นายสุรชาติ ยังกล่าวย้ำถึงการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ว่า หลักฐานที่สำคัญที่สุด คือประชาชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบกรณีทุจริตให้แจ้งเบาะแสไปยังพรรคการเมือง หรือ กกต. และวันนี้ เราต้องหลอกตัวเองได้แล้ว ว่ามันไม่มีการซื้อเสียง แต่ตนไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะโจมตีใคร