"อั๋น โอลิเวอร์" เปิดใจทั้งน้ำตาหลังสูญเสีย "ไมเคิล พูพาร์ต" ใช้ปืนจบชีวิตตัวเองในบ้านพัก รับเคยสั่งเสียกันไว้ก่อน ยืนยันครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย

 

ครอบครัวนำร่าง "โอ๋-ไมเคิล พูพาร์" อดีตดาราดังยุค 90 มายังวัดสาครสุ่นประชาสรรค์ โชคชัย 4 เพื่อทำพิธีรดน้ำศพ หลังจากใช้ปืนจบชีวิตตัวเองในบ้านพักที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยอาการป่วยโรคซึมเศร้าที่เป็นมานานกว่า 2 ปี

โดยงานนี้ "อั๋น-โอลิเวอร์ พูพาร์" น้องชาย เปิดใจกับสื่อมวลทั้งน้ำตาว่า เป็นช่วงเวลาที่เสียใจของทางครอบครัว ก็เป็นไปตามข่าวที่ว่า พี่ชายเป็นโรคซึมเศร้า โดยเป็นมาได้สักพักหนึ่งแล้ว ก่อนหน้านี้พี่ชายอยู่เชียงใหม่ ก็ได้ให้เขากลับมาอยู่ที่กรุงเทพฯ และให้ทางคุณแม่ก็เป็นคนช่วยดูแลได้ 3-4 เดือน ก่อนที่จะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

ก่อนเสียชีวิต พี่ชายได้เคยเกริ่นว่า "ถ้าจัดงานศพก็ขอแค่วันเดียวเผาเลยนะ ไม่ต้องมีพิธีการอะไรมาก" ตนก็พยายามพูดคุยกับเขาให้กำลังใจ ในใจลึก ๆ ก็รู้สึกว่าคราวนี้เขาเป็นหนักมาก ๆ จนถึงตอนนี้ เชื่อว่าเขาไม่ได้ห่วงอะไรแล้ว เพราะสั่งเสียไว้หมดเรียบร้อย เขาไปแบบหมดห่วงจริง ๆ ส่วนลูกเขาก็เป็นลูกบุญธรรม ลูกเลี้ยง ทางแม่เขาก็ดูแลต่อไป ส่วนต้นเหตุการณ์จบชีวิต มาจากเรื่องแฟนจริงหรือไม่ อั๋น ตอบว่า ที่จริงมันมาจากหลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นน่าจะเป็นเรื่องของครอบครัว ที่ทำให้ตัดสินใจแบบนี้

ทั้งนี้ "อั๋น โอลิเวอร์" ได้ฝากถึงคนอื่น ๆ ที่มีญาติเป็นโรคซึมเศร้า พาไปหาหมอ พูดให้กำลังใจ พูดความจริงในสิ่งที่เป็นไปได้ อย่าปล่อยไว้นาน โดยครอบครัวจะตั้งศพ สวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน และมีกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 20 มกราคมนี้