ญาติเศร้าเข้ารับศพ 'ไมเคิล พูพาร์ต' อดีตพระเอกดังยุค 90' น้องชายเชื่อปัญหาเรื่องความรัก ขณะที่นักแสดงหนุ่ม 'นิว ชัยพล' ลงรูปดำสุดเศร้าผ่านไอจี

 

นายศุภกร วาสนารุ่งกิจ น้องชายของนายมิเชล ชัยโรจน์ พูพาร์ต หรือ ไมเคิล พูพาร์ต อายุ 52 ปี อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ เดินทางมารับศพของนายไมเคิล ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน .22 ยิงศีรษะตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักในซอยนาคนิวาส ย่านลาดพร้าว ช่วงเย็นเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศระหว่างการรับศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

นายศุภกร เปิดใจถึงการเสียชีวิตของพี่ชายในครั้งนี้ว่า มาจากปัญหาการเป็นโรคซึมเศร้า ที่อยู่ระหว่างการรักษามา 4-5 เดือนแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้นายไมเคิลป่วย มาจากปัญหาทะเลาะกับแฟนที่คบหากันมา 20 กว่าปีได้ประมาณ 3-4 เดือน เนื่องจากแฟนของนายไมเคิล ทิ้งนายไมเคิลไป เพราะเห็นว่าจะทำให้เป็นภาระในการทำธุรกิจ ตอนมีปัญหากับแฟน นายไมเคิลได้ปรึกษาคุณแม่ และคุณแม่ได้ให้กำลังใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุ แฟนของนายไมเคิลโทรมาสอบถาม ส่วนตัวได้ต่อว่าอีกฝ่ายว่าเขาเป็นสาเหตุทำให้พี่ชายเสียชีวิตและตัดสายทิ้งเพราะไม่ต้องการพูดคุยอีกต่อไป

พร้อมระบุว่า ตอนเกิดเหตุ ไม่ทราบว่าเกิดช่วงไหน เพราะแยกกันช่วงเที่ยงคืน แต่พอวันรุ่งขึ้นเห็นว่าผิดปกติ ไม่ลงมากินข้าวจึงขึ้นไปเรียก ก่อนจะเห็นว่านายไมเคิลเสียชีวิตนอนนิ่ง มือขวาถือปืน ตอนนั้นก็รู้สึกช็อกและเสียใจมาก เพราะรักพี่ชายมาก พี่ชายเป็นคนดี แม้จะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่เคยคาดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็ยังพูดคุยกันปกติ แต่ระหว่างการพูดคุยสังเกตเห็นว่าพี่ชายมีสีหน้าเคร่งเครียด

น้องชายรายนี้ กล่าวอีกว่า ช่วงที่นายไมเคิลป่วย เขาไม่ค่อยได้ออกไปไหนมานานกว่า 3-4 เดือนที่รักษาตัว เพราะไม่มีใจจะออกไปไหน ยืนยันว่าไม่มีเรื่องการเงินมาเกี่ยวข้อง เพราะนายไมเคิลออกจากวงการมา 17 ปีแล้วเพื่อมาดูแลคุณพ่อที่ป่วย ระหว่างนั้นก็ทำธุรกิจร่วมกับน้องชายคนเล็ก ส่วนอาวุธปืนยังไม่สรุปว่าเป็นของใครเพราะที่บ้านไม่มีปืน และส่วนตัวก็ไม่เคยเห็นเช่นกัน และไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตเพราะนายไมเคิลฆ่าตัวตายเอง ทั้งนี้ไม่ขอพูดถึงต้นเหตุที่ทำให้นายไมเคิลเสียชีวิตอีก

สำหรับงานพิธีทางศาสนา จะนำร่างของนายไมเคิลไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ คาดว่าจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน

ด้าน พ.ต.อ.พรทวี สมวงศ์ ผกก.สน.โชคชัย ระบุว่า จากการสอบปากคำครอบครัวผู้ตายไม่มีใครติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนอาวุธปืนพบในจุดเกิดเหตุ เป็นปืนสั้นขนาด .22 ที่ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าปืนกระบอกนี้เป็นของใครและมีทะเบียน หรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อตำรวจ และมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปถึงยังบ้านพักของ นายไมเคิล ได้ขึ้นไปยังห้องนอนชั้น 2 พบร่างของนายไมเคิล ในสภาพสวนเสื้อยืดสีขาว กางเกงกีฬาสีเข้ม นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ในลักษณะแนวขวางของเตียง ส่วนที่ใบหน้าด้านซ้าย มีคราบเลือด ไหลออกมาเปื้อนอยู่จำนวนมาก พร้อมกับพบอาวุธปืนขนาด .22 ตกอยู่ ใกล้กับร่างของ นายไมเคิล ส่วนที่ศีรษะ พบรอยรูกระสุนที่บริเวณกลางศีรษะสันนิษฐานว่า น่าจะใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ยิงกดจากด้านบนศีรษะกระสุนฝังในกะโหลก เสียชีวิตทันที และแพทย์นิติเวช ได้สรุปสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากกระสุนปืนทำลายสมอง

ขณะที่นักแสดงหนุ่ม "นิว ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต" หลานชายของไมเคิล ได้อัปเดตรูปภาพสีดำในไอจีส่วนตัว พร้อมรูปหัวใจหนึ่งดวงในแคปชัน
โดยหลังจากที่ นิว ลงรูปดังกล่าวในไอจี แฟนคลับต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจ ขอให้ครอบครัวพูพาร์ตสู้ ๆ และผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและโศกเศร้านี้ไปให้ได้