ได้เเต้มเกือบครึ่งเเสน! ปชป. กวาดชัยชนะทั้งสองเขตพื้นที่ 'สาธิต' โพสต์เหน็บ เงินซื้อคนใต้ไม่ได้ ด้าน 'เฉลิมชัย' เคลียร์ไม่มีปัญหาผู้ใหญ่ 2 พรรค มองเป็นเกมกีฬา

 

วันที่ 16 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีการจัดเลือกตั้งซ่อมพื้นที่ จ.ชุมพร เขต 1 เเละ จ.สงขลา เขต 6 ผลปรากฎว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) สามารถคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด 

โดยผลการนับคะเเนนอย่างไม่เป็นทางการ จ.ชุมพร เขต 1 ได้ 48,981 คะเเนน เเละ จ.สงขลา เขต 6 ได้ 40,963 คะเเนน 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเเกนนำพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุขอบคุณทุกคะเเนนเสียงของทั้งสองเขต เเละอีกหลาย ๆ เสียงที่เอาใจช่วย 

พร้อมกล่าวอีกว่า "เงินซื้อศักดิ์ศรีคนใต้ไม่ได้ ขอบคุณจากใจ คนไทยชื่อ 'สาธิต' ประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งซ่อมทั้ง 2 เขต 

ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป. กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ซึ่งปัจจัยสำคัญของชัยชนะของเราคือ ผลงานที่ประชาชนได้รับรู้ และมั่นใจเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะไม่กระทบความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล ขอให้มองเป็นเกมกีฬา มีแพ้มีชนะ ที่สำคัญผู้ใหญ่ 2 พรรคพูดคุยกันแล้ว การแข่งขันจบ ทุกอย่างก็จบ ไม่มีความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล แน่นอน

 

"เราร่วมรัฐบาลกันเราทำงานร่วมกันได้ไม่มีปัญหา ผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นกำลังใจให้พรรค ผมคิดว่าจากผลการเลือกตั้งทั้งสองเขต จะทำให้คนภาคใต้ไว้ใจเรา"

 

ส่วนน.ส.สุภาพร กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนเขต 6 สงขลา ที่สนับสนุน ซึ่งทุกคะแนนเสียงมีความสำคัญ สัญญาว่าจะทำงานเพื่อประชาชนทุกคน และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

อ่านประกอบ : บทเรียนสอนผู้หลงอำนาจ 'สาทิตย์' สวดคืน หลังพา ปชป. ชนะสนามซ่อมชุมพร