รมว.ท่องเที่ยวฯ ส่งผู้เเทนวางพวงหรีดเคารพศพ สดุดีผู้กล้า ทช. 'สมสิทธิ์ ดำทั่ว' เสียชีวิตจากการช่วยเหลือ นทท. 

 

วันที่ 16 ม.ค. 2565 ที่วัดสิเกา ตั้งอยู่ที่บ้านสิเกา หมู่ที่ 1 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง นายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ เป็นตัวแทนนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วางพวงหรีดและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว นายสมสิทธิ์ ดำทั่ว พนักงานจ้างเหมา ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สังกัดศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดตรัง ผู้กล้าที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทะเลตรังที่กำลังจะจมน้ำจนปลอดภัย แต่ตนเองได้พลัดหายจมน้ำไปในพื้นที่ชายหาดคลองสน ม.2 ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2564 เวลา 19.30 น. 

โดยบรรยากาศภายในงานมีบรรดาญาติ เพื่อนฝูง และคนรู้จักต่างมาร่วมงานเคารพศพและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับพิธีงานศพจัดในวันที่ 15-16 ม.ค. 2565 จะมีการสวดพระอภิธรรมทุกวัน เวลา 17.00 น.และวันที่ 17 ม.ค. เวลา 13.00 น. จะเคลื่อนศพไปประชุมเพลิงที่เมรุวัดสิเกา

นายดิษฐ์ธนิน กล่าวว่า วันนี้มาเป็นตัวแทนของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพื่อสดุดีผู้กล้าของเรา ซึ่งได้ให้คำแนะนำมาว่าภารกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 1.เปิดประเทศเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา 2. การกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ เจ้าหน้าที่ที่ดูแลนักท่องเที่ยว ถ้าเกิดนักท่องเที่ยวไม่มั่นใจในสถานที่ท่องเที่ยวก็จะมาเที่ยวกันน้อย ถือว่าการเสียสละของคุณสมสิทธิ์ ดำทั่ว ถือเป็นการช่วยการท่องเที่ยวของประเทศไทยไว้ด้วย จึงให้นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจให้กับคณะเจ้าภาพ