แค่ตามจีพีเอส! รถสปอร์ตหรูย้อนศรสวนเลนกว่า40 กม. ที่เเท้เป็นชาวต่างชาติ ยอมรับผิด ยกมือไหว้ขอโทษ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์มีรถสปอร์ตหรูสีดำขับย้อนศรสวนเลนจากแยกมาบข่า จ.ระยอง มุ่งหน้าไปทางพัทยา บนถนนสาย 36 เมี่อคืนของวันที่ 12 ม.ค. 2565

โดย พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.นิคมพัฒนา ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนระดมกำลังตามกล้องวงจรปิดตลอดสายถนนสาย 36 เพื่อติดตามป้ายทะเบืยนรถคันดังกล่าว จนล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 15 ม.ค. 2565 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าจับกุมผู้กระทำผิดพร้อมรถสปอร์ตหรูได้ที่บ้านเลขที่ 45/34 ม.5 ต.โป่ง

ทราบชื่อผู้ต้องหาต่อมา คือ มิสเตอร์โจเเซฟ เบนจะมิน รัสเซล อายุ 43 ปี ผู้แสดงตนเป็นผู้ขับขี่รถย้อนศรในคืนนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยรถสปอร์ต มายังสถานีตำรวจภูธรนิคมพัฒนา เพื่อแจ้ง 2 ข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาได้รับทราบ คือ 1.ขับขี่รถโดยประมาทหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายกับบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น และ 2. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น เดินรถที่มีเครื่องหมายจราจรให้เป็นทางเดินรถทางเดียว ผู้ขับขี่ขับรถโดยไม่ไปตามทิศทางที่กำหนดไว้ (ขับรถย้อนศร)

นางสาวยุพารัตน์ พระจันทร์ อายุ 29 ปี แฟนของมิสเตอร์โจเซฟ กล่าวว่า ในวันที่เกิดเหตุ ไม่ได้ไปกับแฟนต่างชาติ เเต่จากการสอบถาม แฟน เล่าว่า ไม่มีเจตนาจะทำแบบนั้น เพียงแค่ขับรถออกมาจากสนามกอล์ฟสยามคันทรี่คลับ เพื่อจะไปเติมน้ำมันรถ โดยเปิดจีพีเอสได้นำทางมุ่งหน้าไปทางระยอง และก็ไปกลับรถช่วงไหนจำไม่ได้ จากนั้นก็ขับย้อนศรบนถนนสาย 36 จนถึงพัทยาสุดสาย และยังไปต่อถึงแหลมฉบัง ขับหลงวนไปมาเข้าพัทยา  ไม่มีเจตนาที่จะขับรถย้อนศร

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากนั้นทางด้านผู้ต้องหาได้กล่าวขอโทษพร้อมยกมือไหว้สังคม เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนได้ทำบันทึกการจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อส่งฟ้องศาลดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป .