ช่างต่อท่อประปาสะดุ้งโหยง พบโครงกระดูกนิรนามในคลอง เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบ

 

เมื่อเวลา 11.30 น. (15 ม.ค. 2565) ร.ต.อ.พิชัย เชิงดี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุ พบโครงกระดูกมนุษย์ ภายในคลองดินเลียบถนนคลองชลประทาน หมู่ที่ 5 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จึงรายงานต่อ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม แล้วรุดตรวจสอบพร้อมด้วย กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี และมูลนิธิสว่างราชบุรี
ที่เกิดเหตุบนกองหญ้าในคลอง พบโครงกระดูกท่อนขาของมนุษย์ ลักษณะเนื้อเปื่อยยุ่ย สวมกางเกงขายาวลายพรางสีเขียว ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบกะโหลกศีรษะแช่อยู่ในน้ำ แต่ไม่พบโครงกระดูกช่วงลำตัวและแขน คาดว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาย รูปร่างเล็ก สูงประมาณ 150 เซนติเมตร เมื่อตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานแสดงตัวตน

จากการสอบถาม นายบุญลี โสภาสี อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยเพื่อนคนงานรวม 3 คน ได้รับการว่าจ้างให้มาเดินท่อน้ำประปาเข้าบ้านพักคนงานภายในสวนมะพร้าว ขณะที่กำลังต่อท่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้กลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงกวาดตามองหาสาเหตุ แล้วก็ต้องสะดุ้งตกใจ เมื่อสายตาหันไปพบกับโครงกระดูกส่วนขาของมนุษย์ จากนั้นเพื่อนของตนก็ตะโกนบอกว่า พบหัวกะโหลกศีรษะแช่อยู่ในน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบ

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่ยังไม่สามารถระบุว่า โครงกระดูกที่พบเป็นใคร ส่วนอวัยวะช่วงลำตัวที่หายไปคาดว่า จะถูกสัตว์ลากไปแทะกินยังจุดอื่น ซึ่งต้องติดตามหาให้พบ พร้อมด้วยจะทำการตรวจประวัติบุคคลสูญหาย รวมถึงสอบถามจากผู้นำชุมชนพื้นที่โดยรอบ เพื่อติดตามหาญาติให้ได้ทราบ เพื่อมารับร่างไปดำเนินการตามศาสนา และสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป