หวั่นโควิดกระทบซีเกมส์ กำปั้นไทยยกเลิกต่อย รุ่นไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ดึงมหาอำนาจเอเชีย-ยุโรปเทรนนิ่งแคมป์-เรียก 'ตะวัน' คุมทีมชาติ

 

คำสั่งด่วน! พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจประกาศยกเลิกส่งทัพนักกีฬาไปแข่งขันศึกมวยสากลชาย-หญิง รุ่น
อายุไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 19-30 ม.ค.นี้ ที่อุซเบกิสถาน เนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬา และสถานการณ์โควิดที่รุนแรง เกรงว่าจะกระทบการเตรียมทีมแข่งขันกีฬาซีเกมส์กลางปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม เปลี่ยนแผนดึงมหาอำนาจมวยกำปั้นเอเชีย-ยุโรป มาเทรนนิ่งแคมป์ที่ประเทศไทยแทน

พร้อมเรียกตัว "โค้ชตะวัน" ตะวัน มุ่งพิงกลาง โค้ชทีมมวยสากลหญิง สโมสรฮานอย ช่วยงานทีมมวยสากลทีมชาติไทย เนื่องจากโค้ชตะวันมีผลงานดี พาทีมสโมสรฮานอย ในเวียดนาม ได้แชมป์ระดับประเทศ และระดับชาติมากมาย 

"ผมได้มีการพูดคุยกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนายกสมาคมฯ เลขาฯ และ หัวหน้าโค้ชมวยชาย-หญิง และได้ข้อสรุปว่า ควรยกเลิกไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากห่วงใยสถานการณ์โควิดที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระบบสาธารณสุขอาจจะไม่เข้มงวดพอ เกรงว่าหากมีนักกีฬาคนใดติดโควิดกลับมา ก็ต้องกลับมากักตัวอีก 14 วัน กว่าจะกลับมาซ้อมได้ อีกทั้งยังต้องเรียกความฟิตและ
ฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายอีก ต้องใช้เวลานาน น่าจะส่งผลเสียมากกว่า หากฝืนส่งไปแข่งขัน เพราะสมาคมฯ มีภารกิจที่สำคัญกว่านั้น คือการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ สำหรับแผนการทำงานต่อจากนี้ สมาคมฯ เตรียมทาบทามประเทศมหาอำนาจมวยสากล ทั้งในทวีปเอเชีย และยุโรป มาเทรนนิ่งแคมป์ที่ประเทศไทย เป็นการชดเชยที่ไม่ได้ไปต่างประเทศ เพื่อให้นักมวยสากลทีมชาติไทยได้มีทักษะเพิ่มมากขึ้น" ประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมฯ กล่าว