คุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ วัย 93 ปี เงือกรุ่นเดอะอายุมากที่สุดจากประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ คว้าเหรียญทอง กบ 50 เมตร รุ่นอายุ 90-94 ปี ทำเวลาได้ 3.33.26 น. ในการแข่งขันกีฬาไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 8-16 มกราคม 2565 จังหวัดสงขลา

 

โดยคุณยายปุญชลา เปิดเผยว่า ว่ายน้ำมาตั้งแต่เด็ก เพราะบ้านอยู่ที่ริมแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี และมีโอกาสไปว่ายน้ำทะเล เนื่องจากคุณพ่อทำโป๊ะเรือ อีกทั้งยังชอบกีฬาว่ายน้ำเพราะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง แม้ว่าจะอายุเยอะแล้ว แต่ยังสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมี พลเรือตรีประพาฬพงศ์ โภชนสมบูรณ์ เลขาธิการสหพันธ์เรือกรรเชียงแห่งเอเชีย ลงแข่งรุ่น 60-64 ปี ให้กับประชานิเวศน์ สปอร์ต เซนเตอร์ คว้าเหรียญทอง กบ 50 เมตร 42.34 วิ.

ส่วนอีกหนึ่งที่ไฮไลต์อย่าง “ฉลามเจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติวัย 30 ปี จากทหารอากาศลงแข่งในรุ่น 30-34 ปี คว้า 2 ทองจาก กบ 50 เมตร สถิติ 33.38 วิ. และผลัดฟรีสไตล์ 50 เมตร

โดย “ฉลามเจมส์บอนด์” กล่าวว่า ปัจจุบันทำงานรับราชการเป็นทหารอากาศ มาแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 แม้จะต้องปรับตัวกับบรรยากาศการแข่งขัน แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีเพราะไม่ได้ซ้อมหนักเหมือนสมัยเป็นทีมชาติ ที่สำคัญยังทำให้ได้มีโอกาสกลับมาแข่งกีฬาที่ตัวเองรัก

“ปีนี้ลงแข่ง 6 รายการ ทั้ง เดี่ยวผสม กบ ฟรีสไตล์ เป็นต้น การมาเล่นกีฬาไทยแลนด์มาสเตอร์เกมส์แตกต่างจากตอนติดทีมชาติ เพราะพอเลิกเล่นทีมชาติแล้วทำงานมากขึ้น รับราชการในกองทัพอากาศมีเวลาซ้อมช่วงเย็น พอมาแข่งรู้สึกว่าทุกอย่างโอเค เวลาว่ายน้ำทำสถิติได้แต่เวลาไม่เหมือนตอนทีมชาติ แต่ก็ทำให้เจอพี่ๆ เพื่อนๆ ถ้ากลับมาแข่ง ก็สามารถเล่นได้ เพราะการฝึกซ้อมไม่หนักมากไม่เหมือนตอนติดทีมชาติ

ขณะที่ พลเอกเจริญ นพสวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวม ไทยแลนด์มาสเตอร์เกมส์ ครั้งนี้ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังมีจำนวนนักกีฬามากกว่า 160 คน ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะว่ามีการทำลายสถิติหลายรุ่น ถ้าโควิด-19 คลี่คลาย อาจมีนักกีฬามากขึ้น อีกทั้งยังมีอดีตทีมชาติมาแข่งขัน ถือว่าเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับอดีตทีมชาติคนอื่น ๆ นอกจากนี้ยัง มีคุณยายปุญชลา ประดับพงศ์ วัย 93 ปี มาร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬาและผู้สูงอายุทุกคนได้ทราบว่าแม้อายุมากเกือบ 100 ปี แต่ยังสามารถลงแข่งขันได้ เนื่องจากการว่ายน้ำเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ช่วยเสริมสร้างการเคลื่อนไหวของขา

http://www.thaich8.com/assets/fileman/931.jpg