บ.วิศวภัทร์ เเถลงเสียใจสุดซึ้งเครนถล่มใส่วิศวกรดับ พร้อมรับผิดชอบดูเเลครอบครัวผู้เสียชีวิตเต็มที่ ส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบสาเหตุ 

 

วันที่ 14 ม.ค. 2565 คณะผู้บริหาร บริษัท วิศวภัทร์ จำกัด ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สืบเนื่องจากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่หน่วยงานก่อสร้างของบริษัทในวันที่ 7 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา ทำให้พนักงานของบริษัทได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในเวลาต่อมา พนักงานท่านนี้เป็นบุคลากรที่มีความสามารถ ขยัน มีความรับผิดชอบสูง เป็นที่ชื่นชมของผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงาน

บริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการสูญเสียในครั้งนี้ และเป็นเหตุการณ์ที่บริษัทไม่อยากให้เกิดขึ้นกับพนักงานของบริษัท

บริษัทพร้อมรับผิดขอบดูแลอย่างเต็มที่ โดยตั้งแต่เกิดเหตุทีมงานของบริษัทไม่ใด้นิ่งนอนใจและรีบส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนที่ใกล้ที่สุด และมีผู้บริหารของบริษัทเข้าไปดูติดตามอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลและขอให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างสุดความสามารถ

บริษัทได้แสดงเจตจำนงในการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตในทุกด้าน และได้ดำเนินการประสานงานเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเข้าใจอย่างยิ่งในการสูญเสียอย่างกระทันหัน และจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะช่วยเหลือครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่

โดยบริษัทได้แจ้งความประสงค์ขอความรับผิดชอบช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลและค่าพิธีงานศพตั้งแต่วันที่พนักงานเสียชีวิต รวมถึงได้แสดงเจตจำนงช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้ดำเนินการติดต่อกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาโดยตลอดตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ซึ่งมีการนัดพูดคุยครั้งแรกกับตัวแทนญาติผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2565 และอยู่ระหว่างการพูดคุยเพื่อดูแลและพร้อมรับผิดชอบเยียวยาอย่างเต็มที่

บริษัทได้พยายามอย่างเต็มที่ในการดำเนินการทุกอย่างด้วยความรับผิดชอบ โดยให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบสาเหตุ ข้อเท็จจริงต่าง ๆ  และแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับมาตรการที่ภาครัฐกำหนด และได้มีการหยุดการก่อสร้างชั่วคราวจวบจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ ทางบริษัทไม่ได้มีเจตนาในการปกปิดใด ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คณะผู้บริหารขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้สูญเสียกับเหตุการณ์ในครั้งนี้