สำหรับโต๊ะทำงาน ใครที่ทำงานแล้วเลือกไม่ได้ว่าควรจะทำยังไง โต๊ะอยู่ตรงนี้ไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหน รายการ "ปากท้องต้องรู้" ช่อง 8 ช่วง "ดูแล้วปัง" ในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม นี้เวลา 09.00 น ก็มีคำแนะนำและเคล็ดลับมาบอกกัน โดยครั้งนี้พบกับ "หมอปลาย" หมอดูความปัง ที่พร้อมให้ข้อมูลว่า

“ อย่างแรกนะคะ สิ่งที่ห้ามเลยนะคะ สิ่งที่ห้ามเลยคือ ห้ามนั่งอยู่ตรงกระจก หรือห้ามนั่งอยู่ริมหน้าต่างนะคะ คือถ้าเป็นหน้าต่างบานใหญ่ ๆ แล้วคุณหันหลังตรงหน้าต่าง แบบนี้ แบบข้างหลังปลายแบบนี้ อันนี้เรียกว่า ฮวงจุ้ยไม่ดีนะคะ ทำได้ก็คือ หันข้าง หันข้างยังพอแก้ได้นะคะ แล้วก็หาผ้ายันต์ หรือฉากมากั้นนะคะ อันนี้จะช่วยแก้ได้ 1 ระดับ

อย่างที่ 2 ที่ห้ามนะคะ คือเรื่องห้ามนั่งใกล้กับทางหนีไฟ ตู้ไฟ ที่เก็บไฟ หรือว่าคานพวกนี้ ไม่ได้เลยนะคะ

และอีกอย่าง ก็คือ ทางสามแพร่ง เวลาที่ทะลุออกมาจากทางประตูแล้วมาเจอโต๊ะเรา ขวางอยู่อย่างนี้หลีกเลี่ยงได้ ให้หลีกเลี่ยง แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้นะคะ หากระจก หรือหาผ้ายันต์นะคะ มาวางเอาไว้ แล้วใส่กรอบ ให้พลังสะท้อนออกไป ก็จะนั่งได้ตามปกติ ควรจะมีตำแหน่งที่สูงขึ้น ให้คุมบริเวณศีรษะนะคะ เวลาใครเดินมา เห็นแค่ศีรษะหลอมแหลมอย่างนี้พอได้ แต่ถ้าเลยลงมา เห็นหน้าผากถือว่าไม่ดี อันนี้ต้องป้องกัน

แล้วก็สิ่งที่จะเสริมให้นะคะ ควรจะมีกระต่ายนะคะ สำหรับปีนี้ ควรจะมีรูปปั้นกระต่ายอยู่ที่โต๊ะ รูปปั้นม้าวิ่งนะคะ ทั้งหมด 8 ตัว จะพรินต์ออกมายังไงก็ได้นะคะ วางเอาไว้ข้างหน้า แล้วหันม้าวิ่งออกข้างนอกนะคะ ให้ม้าไปสู้กับศัตรูข้างนอก แล้วเราจะได้ทำงานสบายไม่มีปัญหาค่ะ อันนี้ก็เป็นเคล็ดลับหนึ่งที่จะช่วยให้กับพนักงานออฟฟิศ หรือการที่จะต้องมีโต๊ะทำงานได้นั่งอย่างมีความสุข ทำงานได้สบายค่ะ " 

      ติดตามรับชมรายการ “ปากท้องต้องรู้” ช่วง “ดูแล้วปัง” ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 09.00 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือทางเพจเฟซบุ๊ค ช่อง 8