2 มูลนิธิกู้ภัยทะเลาะวิวาท กลางเเยกพงษ์เพชร ตร.คาดมีส่วนเชื่อมโยงกับเหตุยิงกันที่ สน.โคกคราม

 

วันที่ 14 ม.ค. 2565 เวลา 00.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกพงษ์เพชร ถนนงามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามแยก เต็มไปด้วยกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนมาก พบนายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ อายุ 42 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับบาดเจ็บปากแตก เลือดกำเดาไหล

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.50 น. วันที่ 13 ม.ค. ขณะที่อยู่บริเวณแยกพงษ์เพชรใต้สะพานข้ามแยก ได้มีอาสามูลนิธิเพชรเกษม เข้ามาถามว่า สตาร์ทรถออกตัวเสียงดัง มีปัญหาอะไรหรือไม่ จึงบอกไปว่า รถเครื่องยนต์ไม่ดี เวลาสตาร์ทเร่งเครื่องจะมีอาการกระตุกเลยต้องเหยียบคันเร่งแรง ๆ

จากนั้นกลุ่มอาสาสมัครเพชรเกษม จึงได้ออกไป แต่ไม่นานได้กลับมาอีกครั้งพร้อมคนประมาณ 20-30 คน ก่อนเข้ามารุมชกต่อยตนเองเพียงคนเดียวจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับมูลนิธิดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด

ต่อมาเวลา 01.30 น. พ.ต.ท.สังวร คงกะพัน สวป.สน.โคกคราม  รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงสนั่นหลายนัดมีผู้บาดเจ็บ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันปตท. ถนนเกษตรนวมินทร์ ฝั่งขาออก ช่วงเสาตอม่อที่ 71-72 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม.ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.กว่า 20 นัดกระจายเกลื่อนกลางถนน ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงบริเวณหน้าแข้งซ้าย 1 นัด ทราบชื่อนายพิสิฐชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี คณะกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ

นายพิสิฐชัย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นัดสมาชิก อาสาสมัครกู้ภัยเพชรเกษม จำนวน 20 คน มาประชุมเรื่องการต่อบัตรสมาชิก และทราบว่าช่วงเวลา 23.00 น.ได้เกิดการทะเลาะวิวาทระหว่างอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่บริเวณแยกพงษ์เพชร โดยฝ่ายมูลนิธิเพชรเกษมได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.ทุ่งสองห้อง ว่าฝั่งคู่กรณีได้ใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งเข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบลงแล้ว แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังประชุมกันอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊ม ปตท. ได้มีกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ขับรถพยาบาลกว่า 10 คัน มาจอดที่ริมถนนก่อนจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงสาดใส่เข้ามาที่กลุ่ม ทำให้ต้องวิ่งแตกกระเจิงหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอด ตนเองวิ่งหลบไปยังฝั่งตรงข้าม ทำให้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้าย เป็นแผลเล็กน้อย โดยฝ่ายคู่กรณีนั้นใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาประมาณกว่า 30 นัดใช้เวลาก่อเหตุประมาณ  3-5 นาที ก่อนจะขับรถเร่งเครื่องออกจากบริเวณดังกล่าวออกไป

ด้าน พ.ต.ท.สังวร กล่าวว่า เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม อยู่ระหว่างสอบสวนผู้บาดเจ็บ พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐานปลอกกระสุนปืนบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาพยานหลักฐานติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ทั้งนี้ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุบริเวณถนนเกษตรนวมินทร์ ได้มีการทะเลาะวิวาทกันระหว่าง 2 มูลนิธิที่บริเวณแยกพงษ์เพชร ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง จึงคาดว่าน่าจะเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในท้องที่ สน.โคกคราม