'มาดามแป้ง' ลั่น ณ วันนี้ยังไม่สนลงการเมือง แต่อนาคตตอบไม่ได้ ชี้ ยังมีความสุขกับสนามกีฬา 

 

13 ม.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนนำคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม หลังได้รับแชมป์ AFF Suzuki Cup ถึงกระแสข่าวมีชื่อจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ชื่อของตนเองถูกเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัย แต่ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ยืนยันว่าไม่ได้สนใจที่จะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธก็ไม่ใช่เพราะถ้าพูดไปแล้วเป็นโชคชะตาอะไรมาคำพูดจะถูกจารึกในประวัติศาสตร์ แต่ ณ วันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และขอขอบคุณหลายคนที่ส่งกำลังใจมาในเพจ อยากให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ตอนนี้ขอนำบอลไทยไปบอลโลกให้ได้ก่อน

เมื่อถามถึงการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิก ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นางนวลพรรณ กล่าวว่า เป็นการพูดคุย แสดงความยินดีที่นำทีมฟุตบอลไทยได้แชมป์ AFF Suzuki Cup ยังไม่เคย และยังไม่เคยพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการเมืองกับ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด

เมื่อถามว่า การแสดงว่าไม่สนใจงานการเมืองใช่หรือไม่นั้น นางนวลพรรณ กล่าวว่า อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน แต่ขณะนี้ยังมีความสุขกับสนามกีฬา เพราะสนามกีฬาเป็นสนามที่นำความสุขมาสู่ประชาชน และกีฬาเป็นยาวิเศษ กีฬามหาชน ซึ่งไม่ว่าจะมีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร คนไทยด้วยกันยังมาร่วมเชียร์บอลไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ

เมื่อถามย้ำว่า หากมีโอกาสเข้ามาสนามการเมืองจะยากไปหรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ตอนที่ตนเองทำฟุตบอลสโมสรท่าเรือ ก็ถูกมองว่าจะเล่นการเมืองตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2562 และไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง