ผัวเครียดตกงาน ทะเลาะกับครอบครัวเรื่องเงิน ชักอาวุธปืนยิงหัวเมีย-ลูกเขยดับคาที่ ลูกสาวโดนยิงที่เท้าบาดเจ็บ วิ่งหนีตายขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านพร้อมหลาน ผู้ก่อเหตุใช้สายไฟผูกคอดับคาบันไดบ้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวลา 21.50 น.วันที่ 13 ม.ค. 2565 ร.ต.อ.กุลธวัช รวมจิตร รอง สว. ( สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตหลายรายภายในบ้านเลขที่ 24 / 268 หมู่บ้านเพชรวิลล่า หมู่ 1 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.ท.เอกราช มาละวรรณโณ รอง ผกก.ป.ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์ รพ.ชลบุรี ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 และกู้ภัยไตรคุณธรรม 

โดยพบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่ชั้นล่างเป็นโต๊ะอาหาร พบศพ น.ส.มาลี แสงกระจุย อายุ 46 ปี โดนอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่ศรีษะ 1 นัดนอนคว่ำหน้า ใกล้กันพบศพนายเอกชัย พฤกธิไพทูรย์ อายุ 34 ปี ถูกอาวุธปืนขนาดเดียวกันยิงเข้าศรีษะ 1 นัด และที่ราวบันไดขึ้นชั้น 2 พบศพนายวินัย ภู่ภักดี อายุ 52 ปี ใช้สายไฟผูกคอตัวเองติดกับลูกกรง เสียชีวิตรวม 3 ศพ ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.รวม 4 ปลอก ตรวจสอบพบอาวุธปืนแบบแม็กกาซีนขนาด 9 มม.วางอยู่ในห้องชั้น 2 จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังมีผู้รอดชีวิตวิ่งหนีตายออกมาได้ 3 คน คือ น.ส.ศศินภา ภู่ภักดี อายุ 26 ปี  น.ส.ศศิณา ภู่ภักดี อายุ 23 ปี  และ ด.ญ.เอ ( นามสมมุติ ) อายุ 8 ขวบ โดย น.ส.ศศิณา นั้น โดนยิงเข้าที่เท้าขวากระสุนทะลุ 1 นัด ได้เปิดเผยว่ากำลังกินข้าวฉลองวันเกิดให้ น.ส.ศศินภา พี่สาว ส่วนพ่อนั้นนั่งกินเหล้าอยู่ในห้อง เคยมีปากเสียงเรื่องเงิน พ่อเขาทวงเงิน ก็ให้ไปแล้ว แต่ยังกินใจกันอยู่กับนายเอกชัย ซึ่งเป็นพี่เขย พอนายเอกชัยกลับมาถึง พ่อเดินถือปืนออกมาถามว่า อยากจะอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันหรือไม่ ก็บอกว่าอยากอยู่ แล้วพ่อก็หันปืนยิงพี่เขยและยิงแม่แล้วยิงกราดใส่รวม 4 นัด ตนเองโดนยิงเข้าที่เท้าพากันวิ่งหนีออกมาร้องให้ชาวบ้านช่วยดังกล่าว กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลบาดแผลให้ น.ส.ศศิณา เบื้องต้นรีบนำส่ง รพ.ชลบุรี

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 13 มกราคม 2565 เวลา 08.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบบ้านหล้งดังกล่าวปิดล๊อกเงียบ มีเชือกกั้นห้ามเข้าพื้นที่ดังกล่าว หน้าบ้านพบแอร์จำนวน 3 ตัว และบันไดเหล็ก

นายวิชาญ สุนทรหิรัญ อายุ 41 ปี เพื่อนบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุที่เป็นพ่อนั้นมีอาชีพซ่อมและติดตั้งแอร์ปกติก็ไม่ค่อยพบปะพูดคุยกัน เพราะเขาจะออกบ้านเช้า กลับเข้าบ้านอีกทีตอนเย็น จึงไม่ได้พูดคุยกันเลย ไม่รู้จักนิสัยใจคอสักเท่าไร ตอนเกิดเหตุเมื่อคืน กำลังปิดไฟจะนอน ก็ได้ยินเสียงปืนดัง 4 นัด จากนั้นก็ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้องเสียงดังวิ่งออกมา 2 คน มีเด็ก 1 คน มี 1 คน ถูกยิงที่เท้าวิ่งมาเขย่าประตูขอให้ช่วย กำลังจะเปิดประตูให้เด็กเข้า แต่ยังไม่ทันได้เปิดเด็กผู้หญิงก็รีบวิ่งไปบ้านอีกหลัง ตะโกนไปด้วยว่าแม่ถูกยิง ช่วยด้วย แม่ถูกยิง ช่วยด้วย จึงออกมาดู พอมองเข้าไปในบ้าน พบว่าพ่อของเด็กวิ่งขึ้นบนบ้าน แล้วลงมาผูกคอตายที่บันไดบ้าน

นางสาวกุลวดี เชื่อวัฒนะ อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านอีกคน กล่าวว่า ปกติผู้ตายที่เป็นผู้หญิงก็คุ้นเคยกันดี เขาจะพาลูกสาวคนเล็กวัย 8 ขวบมาเล่นกับลูกของตนเองที่บ้านประจำ ฝ่ายหญิงเป็นคนนิสัยดี ใจดี ไม่ดุร้าย แต่ฝ่ายชาย ไม่คุ้นเคย เพราะเขาเป็นช่างแอร์ จะออกบ้านเช้ากลับเย็น จึงไม่มีใครคุ้นเคยกับทางฝ่ายชายเลย