เซ็นเด้ง 5 เสือ สภ.อรัญประเทศ พร้อมตั้ง คกก.สอบข้อเท็จจริง ปล่อยให้ขายเเอลกอฮอล์ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว นำกำลังบุกเข้าจับกุมร้านอาหารกึ่งผับชื่อดัง ชื่อร้าน “โรงพักอรัญ” บริเวณตลาดนัดหัวมุม กลางเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขณะลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งมีการบริการเด็กสาวนั่งดริ้งและบาร์โฮสต์ ก่อนเจ้าหน้าที่จับกุมสาววัย 36 ปี เจ้าของร้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยวภายในร้านอีก 86 คน

หลังการจับกุมในช่วงกลางดึก ทำให้ในช่วงบ่ายวานนี้ (12 ม.ค.) ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีหนังสือคำสั่งที่ 16/2565 ลงวันที่ 12 ม.ค. ให้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง 5 เสือสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ กรณีตำรวจท้องที่ปล่อยให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างโจ่งครึ่ม ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 / พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 3623/2565 ฉบับที่ 56

ในหนังสือคำสั่ง ลงวันที่ 12 ม.ค. ลงนามโดยพลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2) และข้อ 8 (2) จึงให้พันตำรวจเอก อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอรัญประเทศ ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิมและให้อยู่ในการควบคุม กำกับดูแลและมอบหมายงานของผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เบื้องต้น พันตำรวจเอกอาวัฒน์ จะต้องเข้าไปรายงานตัวที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ทันที ส่วนรองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน รองผู้กำกับฝ่ายปราบปราม  สารวัตรฝ่ายสืบสวน และสารวัตรฝ่ายปราบปราม จะต้องถูกสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้