คนบันเทิง-ลูกทุ่ง ร่วมแสดงความอาลัย หลังทราบข่าว พ่อ 'ไวพจน์ เพชรสุพรรณ' ศิลปินแห่งชาติ เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ในวัย 79 ปี 

 

12 ม.ค. 2565 เป็นอีกข่าวช็อกวงการลูกทุ่ง หลังเมื่อเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก ไวพจน์ เพชรสุพรรณ แจ้งข่าวเศร้า ระบุว่า

"คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ จากไปอย่างสงบที่ รพ. เวลาโดยประมาณ 15:24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้า รพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป"

 

 

ขณะที่ในโลกออนไลน์ เหล่าคนลูกทุ่งได้ร่วมกันแสดงความอาลัย หนึ่งในนั้น คือ ทศพล หิมพานต์ เจ้าพ่อเพลงแหล่ ที่โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า

"สิ้นแล้วพ่อของคนลูกทุ่งศิลปินแห่งชาติ บรมครูคู่แผ่นดิน เป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของวงการลูกทุ่งอีกครั้งหนึ่ง สุดที่จะทำใจและสุดเสียใจในการจากไปของพ่อเหลือเกิน พ่อคือพ่อผู้ให้มาโดยตลอด พ่อจะอยู่ในใจของลูกคนนี้ตลอดไปครับพ่อ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ขอดวงวิญญาณพ่อสู่สัมปรายภพ สถิตย์ ณ.สรวงสวรรค์นิรัญเทอญฯ"

 

 

ด้าน เฟซบุ๊ก ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ ลูกชายของศรเพชร ศรสุพรรณ ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่ ศรเพชร กับ พ่อไวพจน์ พร้อมข้อความ 

"ลุงไปอยู่กับพ่อนะครับ
ลุงดีกับครอบครัวผมมาก ๆ
เกิดชาติหน้า เกิดมาเป็นพี่น้องกับพ่อศรเพชรอีกนะครับ
ขอให้ลุงไปสู่ภพภูมิที่ดี
#รักลุงสุดหัวใจ ????"

 

 

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ถือเป็นนักร้องระดับตำนาน คร่ำวอดในวงการเพลงลูกทุ่ง เพลงแหล่มากว่า 50 ปี สร้างผลงานเพลงไว้มากมาย อาทิ ให้พี่บวชเสียก่อน หนุ่มนารอนาง แตงเถาตาย ฟังข่าวทิดแก้ว สาวภูไท อยากซิเห็นขาอ่อน อยากรวยมาทางนี้ เจ้าชู้บ้านไกล ฯลฯ

นอกจากนี้ยังแต่งเพลงให้กับนักร้องดังหลายคน และได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่ง 'พุ่มพวง ดวงจันทร์' 

และในปี 2540 พ่อไวพจน์ ได้รับการประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง)

พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ที่ รพ.ตากสิน เมื่อเวลา 15.24 น. หลังพักรักษาตัวจากอาการป่วยนานร่วม 2 เดือน 

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว มา ณ โอกาสนี้ค่ะ