'อี๊ด โปงลาง' ร่ายยาวขอโทษ 'ทิดสมปอง-แฟนคลับ' ปมดรามาสาวนั่งตัก ยันแกล้งสดในรายการ ไม่มีในสคริปต์


วันที่ 10 ม.ค. 2565 นายสมพงษ์ คุนาประถม หรืออี๊ด โปงลาง เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงรายละเอียดกรณีดรามาคลิปรายการที่มีการเชิญ นายสมปอง นครไธสง หรืออดีตพระมหาสมปอง มาเป็นแขกรับเชิญในรายการช่องยูทูบดังกล่าว ก่อนที่จะมีหญิงสาวเข้ามานั่งตักทิดสมปอง จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

โดย อี๊ด โปงลาง โพสต์ข้อความว่า จากเรื่องราวดรามาที่เกิดขึ้น ในคลิปรายการสะแตกแดกตับ ที่ท่านอาจารย์สมปอง เป็นแขกรับเชิญ ผมขอชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจครับ ก่อนอื่นผมและทีมงาน ต้องขอโทษอาจารย์สมปอง ที่ทำให้เกิดประเด็นดรามา และทำให้เกิดความเสียหาย ต่อชื่อเสียง และการทำงาน ของอาจารย์สมปอง ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจง เพื่อให้เกิดความเข้าใจ

-คอนเทนต์รายการ คือ เชิญอาจารย์สมปองมาสัมผัสบรรยากาศทุ่งนาหาปลา ทำอาหารกินกัน และพูดคุยถึงผู้หญิงในอุดมคติของอาจารย์สมปอง หากจะแต่งงานในวันข้างหน้าว่าเป็นแบบไหน

-ส่วนน้องผู้หญิงที่มา เราต้องการให้เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ในการสร้างความบันเทิง และเป็นสีสันคอนเทนต์ โดยไม่มีเจตนาที่ทำให้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด

 

"..ในส่วนที่เป็นประเด็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นช่วงที่น้องผู้หญิงยืนอยู่ แล้วผมเป็นคนสะกิดน้องให้แกล้งนั่งตัก เพื่อหยอกอาจารย์สมปอง โดยที่ช่วงนี้ไม่ได้มีในสคริปต์ เป็นแค่มุกที่เกิดขึ้นในตอนนั้น ซึ่งอาจารย์ไม่รู้ล่วงหน้าและไม่ทันได้ตั้งตัว ถ้าทุกท่านดูในคลิปตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่มีช่วงใด ที่อาจารย์สมปองลวนลาม หรือฉวยโอกาส หรือแม้แต่ใช้คำพูดไม่ให้เกียรติน้อง ๆ ผู้หญิง และยังให้คำสอนข้อธรรมะที่ดีอีกด้วย..."


ส่วนตัวผมได้มีการพูดคุย เพื่อขอโทษอาจารย์เป็นการส่วนตัวแล้ว จึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อขอโทษ fc อาจารย์สมปอง อีกครั้งตรงนี้ครับ และขอยืนยันอีกครั้งว่า ประเด็นดรามาที่เกิดขึ้น อาจารย์สมปองไม่มีส่วนรู้เห็นใด ๆ จากเหตุการณ์นี้ผมและทีมงานจะนำไปปรับปรุงแก้ไขในการทำงานต่อไปครับผม