สุดเวทนาหญิงชรา วัย 70 ปี ถูกทิ้งไว้ลำพัง ในบ้านพักคนงานร้างกลางสวนปาล์ม ซูบผอม ไม่ใส่เสื้อผ้า ชาวบ้านวอนหน่วยงานช่วยเหลือ

 

น.ส.วนิดา รักดี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "Vanida Rakdee"  ชาวบ้าน หมู่ 10 บ้านเทพพนม ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ โดยเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางพร้อมกับผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ ไปเยี่ยม ยายจอย อายุประมาณ 70 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านพักคนงานร้าง ภายในสวนปาล์มใกล้บ้าน เมื่อไปถึงต้องเห็นสภาพที่น่าสงสาร เพราะยายไม่สวมเสื้อผ้า นั่งอยู่หน้าบ้านตลอดเวลา ไม่ยอมลุกไปไหน มีสุนัขสีขาว 1 ตัว คอยอยู่ใกล้ ๆ ยายเรียกสุนัขตัวนี้ว่า ลูกสาว รอบ ๆ นอกบ้าน และในบ้านมีแต่เศษขยะ ชาวบ้านจึงช่วยกันพายายจอยไปอาบน้ำ และใส่เสื้อผ้าให้ แต่ไม่นานยายจอยก็ถอดเสื้อผ้าทิ้ง

ชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ก็มีคนนำสิ่งของ ของกิน ของใช้มาให้คุณยาย แต่คุณยายก็นำของที่ได้ไปเผาทิ้ง แล้วเอาเศษขยะเข้าไปไว้ในบ้านแทน ส่วนตัวยายจอยกลับออกมานั่ง และนอนอยู่หน้าบ้านตลอดเวลา

ชาวบ้านเล่าอีกว่า เมื่อหลายสิบปีก่อน ยายจอยอยู่กับหลานสาว 1 คน เเต่ได้ออกเรือนไปแล้ว และไม่ได้กลับมาเยี่ยมยายอีกเลย ตอนนี้สภาพร่างกายยายไม่ได้คล่องตัวเหมือนเมื่อก่อน ชาวบ้านจึงนำเอากับข้าวไปให้แกอยู่บ่อย ๆ ใส่เสื้อผ้าให้ก็ถอดออกตลอด น่าสงสารจับใจ ชวนคุยก็จะนึกถึงเเละพูดถึงแต่ลูกสาว แกยังพูดได้คล่อง บางอย่างยังจำได้ดี โดยเฉพาะเรื่องลูกสาว

ปัจจุบันลูกสาวย้ายไปอยู่ที่อื่น ปล่อยให้ยายอยู่เพียงลำพัง ในบ้านพักร้าง และไม่มีไฟฟ้าใช้ และตัวยายเองก็เพิ่งมีอาการแบบนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ แม้มีชาวบ้านเห็นใจ เอาข้าวปลาอาหารมาให้ยายทุกวัน แต่ที่ต้องนำมาโพสต์ เพราะอยากให้มีหน่วยงานเข้ามารับตัวยายไปดูแล ไม่อยากให้อยู่ในสภาพนี้

ล่าสุด ได้รับการติดต่อจากศูนย์ดำรงธรรม อ.เขาพนม ว่า จะเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในวันที่ 10 ม.ค.นี้