ภารกิจการค้นหาเด็กชายปลื้มหนูน้อยวัย 9 ขวบ ที่ตกลงไปในน้ำคลองลำโลน ต่อเป็นวันที่ 3 หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 100 ชีวิตกระจายกำลังปูพรมค้นหาแบบเรียงหน้ากระดานจากจุดเกิดเหตุลงไปปลายน้ำ

@'แม่ร่ำไห้คอยลูกตกน้ำกลับคืนมา'

ล่าสุด แม่น้อย วัย 46 ปี นั่งเรียกและรอคอยบุตรชายน้องปลื้มวัย 9 ปีที่พลัดตกน้ำคลองลำโลน หมู่ที่ 10 บ้านวังนาใน  ต.น้ำผุด  อ.ละงู  จ.สตูล  โดยหวังว่าเสียงเรียกของแม่จะสร้างปาฏิหาริย์ให้ลูกกลับมาในทุกสภาพที่หัวอกผู้เป็นแม่ขณะนี้พร้อมยอมรับ และทำทุกอย่างทุกวิธีทั้งความเชื่อทางศาสนาทุกอย่าง  เพื่อที่จะให้น้องกลับมา แม้จะในสภาพร่างเเบบไหนก็ตาม

แม่น้อย  บอกว่า  ปกติจะคุยกับน้องปลื้มทุกวันผ่านวีดีโอคอล เนื่องจากครอบครัวของเราแยกกันอยู่  โดยน้องปลื้มจะรักคุณพ่อของเขามาก แม้แม่จะชวนมาอยู่ด้วยก็ไม่ยอมมา คำพูดสุดท้ายที่คุยกับน้องปลื้ม แม่ก็ยังชวนให้มาอยู่ด้วย แต่น้องก็ยืนยันว่าจะไม่มา  ในที่สุดเขาก็มาจบชีวิตลงอยู่ที่นี่ 

@'ไอ้อ้วน หมาคู่ใจช่วยตามหาน้องปลื้ม'

เจ้าหน้าที่ชุดค้นหายังคงปฏิบัติภารกิจกันอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3  นอกจากมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำ ทหารกองทัพเรือ ชาวบ้านที่ดำน้ำเป็นก็มาช่วยกันค้นหาแล้วนั้น  ก็ยังมี "ไอ้อ้วน" สุนัขตัวโปรดของน้องปลื้ม ที่มาวิ่งกุลีกุจอ ตรงจุดที่มีการดำน้ำตั้งแต่วันแรกที่น้องปลื้มได้พลัดตกลงไปในน้ำ

ละออง  แสงทอง  อสม.หมู่10  บ้านวังนาใน   บอกว่า   ไอ้อ้วนเป็นสุนัขตัวโปรดของน้องปลื้ม  ที่สนิทกันมากก็ยังออกมาช่วยตามหา  โดยจะวิ่งวนเวียนตรงจุดที่มีการดำน้ำ  ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าน้องปลื้มน่าจะอยู่บริเวณที่ไอ้อ้วนวิ่งอยู่   เนื่องจากเป็นจุดหัวโค้งของเส้นทางน้ำและมีซากกิ่งไม้ใต้น้ำอยู่เป็นจำนวนมาก  ชาวบ้านทุกคนรู้ว่าไอ้อ้วนน่าจะสนิทและสื่อสารกับน้องปลื้มได้และเห็นถึงความเป็นห่วงเป็นใยไอ้อ้วนได้แสดงออกการหายไปของน้องปลื้มในครั้งนี้

@'ส.ส.นำเจ็ทสกี มาช่วยตามหา'

วรสิทธิ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.เขต 2 จ.สตูล นอกจากจะนำข้าวสารอาหารสดมาสนับสนุนภารกิจการค้นหาวันที่ 3 ยังได้ประสานนำ เจ็ทสกีมาช่วยค้นหาเพื่อเปิดทางน้ำที่มีเศษกิ่งไม้อีก 1 แรง รอประสานทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่นำชุดประดาน้ำเข้าสมทบ 

นอกจากนี้ชาวบ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังคงเร่งมือในการช่วยค้นหา พร้อมตั้งเครื่องเซ่นไหว้มีสิ่งลี้ลับในที่แห่งนี้เปิดทางให้เจอตัวน้องโดยไว

สำหรับเด็กชายปลื้มวัย 9 ขวบ ได้มาตกปลากับเพื่อนและเกิดอุบัติเหตุลื่นไถลจากสไลเดอร์ที่ร้างหล่นลงไปในลำคลอง เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2565 (เกิดเหตุประมาณเที่ยง)