ยายวัย 61 ปี ปั่นจักรยานไปซื้อของช่วงเช้ามืด เจอสุนัขร่วม 20 รุมกัด คาดระวังคนหลังลูกโดนรถชนตาย

 

วันที่ 5 ม.ค.2565 เมื่อเวลา 05.00 น. หน่วยกู้ชีพการเวก รับแจ้งคนถูกสุนัขรุมกัดได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนในหมู่บ้าน หมู่ 12 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงเร่งนำอาสาสมัครเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางคำผง วิโจทุด อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 12 บ้านใน ต.ช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกสุนัขกัดที่บริเวณลำตัวและใบหู เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลแพร่เพื่อให้แพทย์รักษาต่อไป

ด้านนายเฉลียว พันแปล ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงร้องดังโวยวายจึงออกมาดู พบผู้เสียหายกำลังโดนสุนัขเกือบ 20 ตัวรุมกัด จึงคว้าก้านกล้วยไปขว้างไล่สุนัขและช่วยคนเจ็บออกมา คาดว่าสุนัขน่าจะมานอนเฝ้าร่างของลูกที่โดนรถชนตายอยู่กลางถนน เมื่อนางคำผงปั่นจักรยานมา คาดว่าอาจจะเข้าใกล้ลูกสุนัขดังกล่าว จึงถูกรุมทำร้าย

ขณะที่นายสมศักดิ์ อนุบุตร เจ้าของสุนัข กล่าวว่า ส่วนตัวเลี้ยงสุนัขไว้ประมาณ 20 ตัว ทุกตัวฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าแล้ว ที่บ้านอยู่ด้วยกันสามคนร่วมกับ แม่ และน้องสาว เลี้ยงสุนัขไว้หลายตัวทั้งปล่อยและขังไว้ในบ้าน แต่สุนัขจะแอบออกมาจากบ้านได้ ส่วนตัวไม่รู้ว่าตัวไหนที่กัดคน เพราะตอนเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงเช้า ขังสุนัขไว้จึงไม่ทราบว่าหลุดออกไปตอนไหน แต่คาดว่าเหตุเกิดเนื่องจากลูกสุนัขโดนรถชนตาย และแม่สุนัขมันเฝ้าศพอยู่ เมื่อมีคนผ่านมาอาจคิดว่าจะมาทำร้ายลูก จึงเกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้น