ตำรวจพังประตูเข้าช่วยหญิงป่วยจิตขังตัวเองในห้องเช่า เจ้าของตึกเผยเจ้าตัวมักทำลายทรัพย์สิน-ถือมีดเดินไปทั่ว

 

(2 ม.ค.2565) ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าของห้องเช่าบริเวณศูนย์การค้าเจพี ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี ว่ามีผู้เช่าเป็นหญิงมีอาการป่วยทางจิต ชอบเก็บตัวอยู่แต่ในห้องและบางช่วงเวลาจะออกมาทำลายทรัพย์สินของห้องเช่าใกล้เคียง และชอบถือมีดปลอดผลไม้เดินไปมาในตึก ขอให้ตำรวจและกู้ภัยมาช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาด้วย จากนั้นอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้ส่งอาสาฯ เข้าตรวจสอบ

เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่พยายามพูดคุยให้หญิงคนดังกล่าวเปิดประตูให้ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมเปิดและบอกว่าอย่ามายุ่งจะปฏิบัติธรรม จึงได้รอตำรวจมาร่วมพร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม โล่ และได้โทรติดตามญาติของหญิงสาวคนดังกล่าวมาพูดคุยแต่ก็ไม่เป็นผล จนเวลาผ่านไปกว่า 20 นาที เจ้าของห้องเช่าจึงได้อนุญาตให้ตำรวจพังประตูเข้าไป เมื่อเข้าไปได้พบหญิงอายุประมาณ 30 ปี สวมชุดขาวนั่งอยู่บนเตียง จึงนำตัวออกมาจากห้อง โดยที่เจ้าตัวไม่ขัดขืนแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบภายในห้องพบว่ามีขวดนม ขวดน้ำดื่มที่รับประทานแล้วจำนวนมาก และภายในห้องยังมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วห้อง หลังนำตัวหญิงคนดังกล่าวไปแล้ว เจ้าของห้องเช่าได้ให้ญาติของหญิงคนดังกล่าวเก็บทรัพย์สินที่มีค่าไว้ เช่น เงินสด มือถือ และสิ่งของอื่น ๆ ออกไปก่อน ก่อนที่จะนัดหมายกันมาตกลงเรื่องค่าเช่าที่ค้างเอาไว้นานหลายเดือนอีกครั้งหนึ่ง