จากกระแสข่าวมีทนายดัง อักษรย่อ อ. โดดช่วยคดีลุงพล หลังทนายตั้มถอนตัว ร้อนถึง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ต้องโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง แต่เสียงแฟนคลับทนายกระดูกเหล็กกลับมีทั้งหนุนและค้าน

 

โดย ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายกระดูกเหล็ก ระบุว่า... จากกรณีที่มีเพจดังเพจหนึ่งโพสต์ข้อความว่า “ติดต่อทนายคนใหม่เรียบร้อย เลขาทนายนัดรับลุง ชื่อทนาย อ.” ทำให้มีผู้สื่อข่าว และประชาชนจำนวนมากสอบถามผม สร้างความอึดอัดและเสียสมาธิในการทำงานของผมมาก เพราะผมกำลังว่าความ คดีนักเรียนนายร้อยตำรวจกระโดดร่มไม่กาง ที่ศาลอาญาทุจริตฯ สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นคดีสำคัญประชาชนให้ความสนใจทั้งประเทศ

ผมจึงขอให้ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ แจ้งแก่ประชาชนผู้สนใจและนักข่าวว่า ทนายที่มีอักษรย่อว่า อ. คือ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช จริง เพราะผมไม่สามารถโกหกนักข่าว และประชาชนได้ แต่ผมก็ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวช่องไหนเลย

เหตุเกิดขึ้นเพราะลุงพล และป้าแต๋นขอเข้าพบชี้แจงข้อเท็จจริงกับผม…แต่ผมขอเรียนว่าผมยังไม่ได้รับนัดตามที่เป็นข่าว และที่สำคัญผมจะรับเป็นทนายหรือไม่ ก็แล้วแต่ดุลพินิจของผม

ผมเป็นทนายอาวุโสทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิ มีลูกศิษย์มากมายจะกระทำการใดหรือไม่กระทำการใดจึงต้องระมัดระวัง ต้องมีเหตุผล ขอท่านทั้งหลายอย่าเพิ่งด่วนวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา

แต่อย่างไรก็ตาม การทำงานของผมมีที่ปรึกษาเป็นผู้ใหญ่ เสาร์-อาทิตย์นี้ ผมจะปรึกษากับทีมที่ปรึกษาของผม เพื่อให้ได้ความกระจ่างในเรื่องนี้ และในวันจันทร์ที่ 6 ธ.ค.2564 ผมจะแถลงให้นักข่าว และประชาชนทราบ

ผมอยากเรียนว่า หลักการทำงานของผม “ต้องถูกต้องและเป็นธรรม ปราศจากอคติใด ๆ และไม่ได้ทำตามกระแสหรือความสะใจ ” และ “ผมว่าความบนศาลยุติธรรม ไม่ใช่หน้าโซเชียล”

อย่างไรต้องติดตามการแถลงข่าวในวันจันทร์ที่ 6 ธ.ค.2564 ว่าทนายอนันต์ชัย ไชยเดช จะเป็นทนายความให้ลุงพล ป้าแต๋น หรือไม่