'บิ๊กตู่' ควง 'บิ๊กป้อม' ตรวจความพร้อมเปิดเมือง "อุดร พลัส โมเดล" หนุนท่องเที่ยวอีสาน ขอพรเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ไหว้พระอัฐิธาตุหลวงตามหาบัว

 

วันที่ 1 ธ.ค. 2564 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เพื่อตรวจติดตามแผนเปิดเมือง "อุดร พลัส โมเดล" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พลเอกประวิตร ร่วมลงพื้นที่กับพลเอกประยุทธ์ ในรอบกว่า 5 ปี โดยนายกฯ ใช้รถโตโยต้า Alphard สีดำ เลขทะเบียน กว 5445 อุดรธานี ในการเดินทางตรวจราชการครั้งนี้

จุดแรกนายกฯ เดินทางไปยังวัดเกษรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อกราบนมัสการพระราชวชิรธรรมาจารย์ (หลวงพ่อสุธรรม สุธัมโม) เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาดและพระราชภาวนาวชิรากร (หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก)เจ้าอาวาสวัดอุดมมงคลวนาราม (วัดป่านาคำน้อย) เพื่อความเป็นสิริมงคลและได้ทักทายพี่น้องประชาชนใน จ.อุดรธานี ที่มาให้การต้อนรับ จากนั้นได้เข้าไปติดตามความก้าวหน้าพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว) ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่บรรจุอัฐิธาตุและเครื่องอัฐบริขารของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ด้วย

จากนั้นเดินทางไปที่ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ ฮอลล์ เพื่อประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จ.อุดรธานี รับทราบรายงานการพัฒนาจังหวัด ด้านกระทรวงคมนาคม รายงานความเชื่อมโยงระบบการขนส่งและโลจิสติกส์ จ.อุดรธานี กับจังหวัดในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง หรือจีเอ็มเอส พร้อมรับฟังทิศทางการลงทุน และมุมมองของนักธุรกิจรุ่นใหม่ และประโยชน์ที่ชาวอุดรฯ จะได้รับจากนโยบายของรัฐบาล พร้อมกันนี้องค์การบริการส่วนจังหวัด รายงานการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมพืชสวนโลกในปี 2026

โดยช่วงบ่าย นายกฯ เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ “วังนาคินทร์ คำชะโนด” ซึ่งเป็น 1 ใน 6 อำเภอนำร่องเปิดท่องเที่ยวภายใต้แผนเปิดเมือง "UDON PLUS MODEL" เพื่อตรวจความพร้อมในการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล