เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชน องค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน ในการอนุรักษ์ฟื้นฟู และปรับปรุงภูมิทัศน์คลองในเขตจตุจักร เพื่อรองรับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน และกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจท้องถิ่น

ทาง บมจ.อาร์เอส หรือ อาร์เอส กรุ๊ป โดย คุณนิธิกานต์ จิตเจริญ ผู้อำนวยการสายงานภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยศิลปินดารา อาทิ โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ, ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์, เทียน-อัจฉรี บัวเขียว, เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม และ ธัญญ่า อาร์สยาม จึงได้เข้าร่วมโครงการ We Change by Chatuchak พายคายัค รักษ์คลอง” ซึ่งเป็นกิจกรรมพายเรือเก็บขยะในคลองลาดพร้าว คลองบางเขนต่อเนื่องไปยังคลองเปรมประขากรให้สะอาดสวยงาม และแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของเขตจตุจักร ทั้งยังเสริมสร้างจิตสำนึกอันดีในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรน้ำ ที่จัดขึ้นโดยสำนักงานเขตจตุจักร โดยมี นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และนายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ร่วมเป็นประธานในพิธี

โดย โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ดาราจากช่อง 8 ให้สัมภาษณ์ว่า “พวกเราดีใจที่ได้เป็นตัวแทนศิลปินดาราเพื่อร่วมพายเรือคายัคเก็บขยะในคลองลาดพร้าว กับภาคประชาชน และเขตจตุจักร เพื่อร่วมอนุรักษ์คลองลาดพร้าวซึ่งอยู่ข้างๆ ตึกอาร์เอส กรุ๊ป ของเราครับ”

ส่วนนักแสดงหนุ่มหล่อ ภูมิ-ภูริพันธ์ กล่าวว่า “ถือว่าผมได้ใช้ความเป็นนักกีฬา มาเป็นตัวแทนร่วมโครงการพายคายัครักษ์คลอง กิจกรรมดีๆ ที่ อาร์เอส กรุ๊ป ร่วมกับชาวเขตจตุจักร เพื่อปรับภูมิทัศน์ริมคลองลาดพร้าวและส่งเสริมการท่องเที่ยวครับ”

ทางด้านดาราสาวสวย เทียน-อัจฉรี พูดว่า “เป็นหน้าที่ของพวกเราทุกคนที่จะช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดให้แหล่งน้ำรอบๆ บ้านของเราให้สะอาด ไม่ใช่แค่ดีกับสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชนด้วยค่ะ”

ส่วนไอคอนโมเดิร์นอีสาน เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม กล่าวว่า “ในฐานะที่ผมเป็นลูกหลานชาวนาที่ทำอาชีพเกษตรกรรมมาตลอด ทรัพยากรน้ำสำคัญสำหรับพวกเรามากครับ การที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าได้ร่วมดูแลรักษาแม่น้ำลำคลองรอบๆ บ้านของเราอีกทางหนึ่งครับ”

ปิดท้ายด้วยสาวอีสานมหัศจรรย์ ธัญญ่า อาร์สยาม ก็ได้กล่าวว่า “ปกติเคยแต่พายเรือคายัคเล่นๆ ตามเขื่อนหรืออ่างเก็บน้ำ ไม่คิดว่าจะได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างพายเรือคายัคเก็บขยะในคลองลาดพร้าว ให้สะอาดสวยงาม คือได้ทั้งประโยชน์ และได้ความสนุกด้วยค่ะ”