'ทนายตั้ม' พร้อมทีมประกาศแยกทาง 'ลุงพล' ถอนตัวจากคดีน้องชมพู่ เหตุไม่แฮปปี้กับการกระทำของลุงพล - ป้าแต๋น ประกอบกับความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน

 

วันที่ 28 พ.ย. 2564 เมื่อเวลา 10.00 น. ทนายรัชพล ยืนยันว่า ทนายตั้ม - ษิทรา เบี้ยบังเกิด ในฐานะทนายความฝ่ายจำเลยในคดีน้องชมพู่ คือ ทนายความของลุงพล ได้ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายความในคดีนี้ ซึ่งก็ทำให้ทีมทนาย คือ ตัวทนายรัชพล และทนายอาคม ถอนตัวจากการทำคดีนี้ด้วยเช่นกัน โดยทนายตั้ม ได้แจ้งถอนตัว ด้วยการส่งข้อความทางแชตไลน์ บอกให้กับลูกความ คือ ลุงพล ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนสาเหตุหลัก ๆ มาจากความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นหลังจากวันที่ 23 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้นัดตรวจพยานหลักฐานทางคดี ซึ่งถือเป็นการขึ้นศาลนัดแรกในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ทนายรัชพล ระบุว่า ถึงแม้ว่าตอนนี้ทีมทนายความจะยังไม่เห็นเอกสารพยานหลักฐานในคดีน้องชมพู่ เพราะยังไม่ได้ดำเนินการยื่นขอต่อศาล แต่เรื่องความเห็นทางคดีไม่ตรงกัน เกิดจากหารือกันกับลุงพล ที่มีเรื่องไม่เข้าใจกันหลายอย่าง ส่วนอีกสาเหตุหนึ่ง มาจากทนายตั้ม ที่รู้สึกไม่ชอบใจการกระทำบางอย่างของลุงพล - ป้าแต๋น แต่จะเกี่ยวข้องกับการที่ภรรยาของทนายตั้ม ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวหรือไม่ ทนายรัชพล ระบุว่าต้องไปสอบถามกับทนายตั้มและภรรยาอีกครั้ง

สำหรับสาเหตุเรื่องความเห็นทางคดีไม่ตรงกันกับไม่ชอบใจการกระทำของลุงพล-ป้าแต๋น อันไหนมีสัดส่วนมากกว่ากัน ทนายรัชพล กล่าวว่า เป็นสัดส่วนที่พอ ๆ กันปะปนกันไป แต่ยืนยันว่าทางทีมทนายความไม่ได้ทะเลาะกันกับลุงพล ยังสามารถคุยกันได้อยู่ แต่ตอนนี้เมื่อความเห็นไม่ตรงกัน ก็ต้องถอนตัวออกมาก่อน หลังจากนี้ก็อยู่ลุงพลว่าจะเข้ามาพูดคุยปรับความเข้าใจหรือไม่

การถอนตัวของทีมทนายตั้มครั้งนี้ก็ทำให้การต่อสู้คดีน้องชมพู่ ของฝ่ายจำเลย คือ ลุงพล นั้นจะต้องมีการว่าจ้างหรือแต่งตั้งทนายความใหม่ด้วย