พบศพเด็กชายวัย 7 ขวบ ถูกฆาตกรรมในห้องน้ำของแฟลตหรรษา เมืองหาดใหญ่ คุมตัวชายต้องสงสัยไปสอบสวน 1 คน ยังให้การปฏิเสธ

 

เมื่อเวลา 21.45 น.คืนวันที่ 26 พ.ย. 2564  ร.ต.อ.วัลลภ สุภาไชยกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  รับแจ้งว่าพบศพเด็กเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้น 3 แฟลตหรรษา 1 ซึ่งตั้งอยู่ในซอยสุทธิหรรษา ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หรือย่านเขต 8 อ.หาดใหญ่

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ ตำรวจชุดสืบสวนและฝ่ายปราบปรามและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 แพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องเช่าหมายเลข 37 ชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องว่างพบร่าง ด.ช.อายุ 7 ปี นอนคว่ำหน้าเปลือยกายอยู่ในห้องน้ำ

จากการชันสูตรในเบื้องต้นพบว่าถูกฆาตรกรรม ที่ลำคอมีรอยช้ำ ที่ศรีษะมีบาดแผลเหมือนกับถูกกระแทกอย่างแรง และภายในห้องมีรอยรองเท้าผู้ใหญ่เดินเข้าไปในห้องด้วย และสภาพภายในห้องดูเหมือนกับมีการนำศพมาซ่อนไว้ ไม่ได้ลงมือฆ่าในห้องเกิดเหตุ และห้องถูกล๊อคกุญแจไว้ด้านนอก

โดยทั้งพ่อและแม่ เมื่อมาเห็นสภาพลูกชายถึงกับร่ำให้และแทบยืนไม่อยู่ด้วยความสงสารลูก และสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวแฟลตหรรษาเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่รู้จักและคุ้นเคยกับเด็กชายดี ซึ่งจะวิ่งเล่นอยู่บริเวณแฟลตทุกวัน 

จากการสอบสวนทราบว่าเด็กชาย 7 ปี ได้หายออกจากห้องพักไปเมื่อเวลาประมาณบ่ายสองโมงวันที่ 26 พ.ย.2564 และญาติรวมทั้งเพื่อนบ้านได้มีการโพสต์ภาพประกาศตามหาทางเพจ HATYAIZ ซึ่งเป็นเพจเฟสบุ๊กชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ และช่วยกันออกตามหา เพราะพ่อแม่เป็นห่วงมาก โดยเฉพาะแม่ร้องไห้ตลอดเวลา จนกระทั่งมาพบนอนเสียชีวิตเปลือยกายอยู่ในห้องน้ำ   

เเม่ของเด็กชาย กล่าวว่า ลูกชายออกจากห้องบอกจะไปหาเพื่อนตอนบ่าย 2 โมง ซึ่งปกติก็จะวิ่งเล่นอยู่แถว ๆ นี้ แต่จนถึง 4 โมงเย็นก็ยังไม่กลับมา จึงเริ่มเป็นห่วงและออกตามหาและไปแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ และช่วยกันตามหาบริเวณแฟลต พบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ 

ด้านพ่อของเด็กชาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกลับมาที่ห้อง แต่ไม่เจอลูกชาย จึงถามแฟนว่าน้องหายไปไหน แฟนบอกว่าไปห้องเพื่อน จึงไปตามหา แต่ก็ไม่พบและกลับมาบอกแฟน ทีแรกแฟนยังคิดว่าพูดเล่น จากนั้นจึงได้ช่วยกันออกตามหา เพราะเริ่มเป็นห่วงลูก แต่ก็ไม่พบ และตอน 1 ทุ่ม ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่  และช่วยกันออกตามหาอีกครั้งกับเพื่อนบ้านบริเวณแฟลต กระทั่งมาพบนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำชั้น 3 แฟลตหรรษา 1

 

"ปกติอยู่กับลูกชายตลอด เพราะว่างงานมา 1 เดือน และลูกชายมักจะตามไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด และวันนี้เป็นวันแรกที่ออกจากบ้านไปทำงาน และตอนเที่ยงได้กลับมาบ้านและออกไปกินข้าวกับลูกชายที่ร้านแถว ๆ แฟลต โดยลูกชายกินมาม่า จากนั้นได้ออกจากห้องพักไปทำงานตอนบ่าย 2 โมง ส่วนลูกชายอยู่กับแม่ และกลับเข้าบ้านตอนบ่าย 3 โมง ก็ไม่เจอลูกชาย" พ่อของเด็กชาย ระบุ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามในช่วงที่พบศพ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยอายุประมาณ 25 ปี คนหนึ่งซึ่งชาวบ้านระบุว่ายืนอยู่หน้าห้องเกิดเหตุ แต่ยังนิ่งเงียบไม่ยอมให้การใด ๆ และตำรวจได้คุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักหมายเลข 13 ชั้น 2 ของแฟลต พบคราบเลือดอยู่ตรงกลางห้องที่มีรอยเช็ดทำความสะอาดใหม่ ๆ ในห้องพักยังพบหลักฐานสำคัญเป็นลูกกุญแจที่สามารถไขกับแม่กุญแจที่ล๊อคห้องที่พบศพได้ และนำตัวไปเค้นสอบที่ สภ.หาดใหญ่ แต่ยังปิดปากเงียบและให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ ตำรวจกำลังเร่งหาเสื้อผ้าของเด็กชายว่าถูกถอดนำไปทิ้งที่ใด รวมทั้งตรวจสอบเก็บหลักฐานและดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุและจะส่งศพไปชันสูตรหาร่องรอยของการถูกทำร้ายและสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งและดูว่ามีร่องรอยของการถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วยหรือไม่ และจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อมัดตัวคนร้าย

รวมทั้งตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยรายนี้ว่าตรงกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุและในตัวเด็กชายหรือไม่ ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญในการมัดตัวคนร้าย 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตั้งอยู่ใต้แฟลตหรรษา พบว่าก่อนที่เด็กชายจะเสียชีวิตได้เดินเข้าไปเลือกขนมในร้าน โดยสวมเสื้อลายสีแดง หรือ เสื้อ PVP ใส่กางเกงขาสั้น ก่อนจะเดินออกจากร้านไปหาเพื่อนที่ห้องพักและพบศพในสภาพไม่สวมเสื้อผ้านอนเปลือยกายคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ ห้องพักเลขที่ 37 ชั้น 3 ในเวลาต่อมา