ตอกย้ำสถานีความบันเทิงคุณภาพ สำหรับ สถานีโทรทัศน์ช่อง8 ล่าสุดขอเดินเครื่องเต็มสูบ ต้อนรับปีเสือ ทวงบัลลังก์ ความเป็นที่หนึ่งของละครแซ่บครบรส ดูละคร ดูช่อง 8 กดเลข 27 ด้วยการเปิดโผละคร ปี 2565

       พร้อมด้วยรายชื่อนักแสดงแถวหน้าของวงการ ที่ตบเท้าร่วมงาน สาดฝีมือกันอย่างคับคั่ง ถือว่าเป็นปีที่ช่วงชิงเรตติ้ง และมีการแข่งขันอย่างดุเดือด ทำให้วงการโทรทัศน์กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากซบเซา เพราะสถานการณ์โควิด-19 ไปพักใหญ่ โดยงานนี้ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยังยืนหยัดในการผลิตคอนเทน์ละครคุณภาพ เพื่อตอบสนองฐานแฟนละครช่อง 8 ที่มีอยู่เดิม พร้อมงัดกลยุทธ์ ดึงฐานแฟนละครกลุ่มใหม่ ให้เข้ามารับชมคอนเทนท์ละครเพิ่มขึ้น โดยละครที่จะได้รับชมกันในปี 2565 นี้ จะเป็นเรื่องอะไร แนวไหน ใช่เรื่องที่คุณรอคอยหรือไม่ ไปดูกัน  

      เริ่มจากละครแนวโรแมนติก แฟนตาซี “มัจฉาอันดา” โดยเป็นเรื่องราวของ ความรักที่เกิดขึ้นระหว่าง มนุษย์อย่าง “ขุนนเรน”  กับธิดาเงือก “อันดา” แห่งสมุทรแดนเหนือ  ที่หนีการตามล่าของ “สินธู” ราชาเงือกแห่งสมุทรแดนใต้  และเรื่องราวของการแย่งชิง “คฑาสมุทร” ถือว่าเป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตาเพราะนอกจากความแฟนตาซี จุดขายของเรื่องนี้คือความพีเรียด ที่จะดึงเสน่ห์ของความเข้มข้น เพิ่มความแฟนตาซีเหนือจินตนาการลงไป แฟนละครจะไม่เคยได้รับชมละครแนวนี้ที่ไหนมาก่อนแน่นอน พร้อมกันนี้ ยังได้ นางเอกสาว “ยีน-เกวลิน” มารับบทเงือกสาว ประกอบคู่กับ “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” และเรื่องนี้ ยังได้เห็นสาว “กระแต อาร์สยาม” กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญด้วยการ สวมบทร้าย แฝงความเซ็กซี่ แบบจัดเต็ม ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออาทิ กิก-ดนัย, มะลิ โคทส์, อานัส ฬาพานิช, บอส-โตนนท์, แพง-ภิชาภัช, ต่าย-ชัชฎาภรณ์, กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์, เต้-นันทศัย,  อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์, ลูลู่ อาร์สยาม, ใหญ่-ศิระฯลฯ รับรองได้ว่า เข้มข้นครบรส ฉาก และซีจีอลังกาลตื่นตาตื่นใจ 

 

        ต่อด้วยละครรสแซ่บ ที่ฟังแค่ชื่อเรื่อง ก็ต้องชวนสะดุ้ง อย่างละคร “ร่านดอกงิ้ว” ละครแนวดราม่าเข้มข้น ที่เรื่องราวเกี่ยวกับ ศักดิ์ศรีของผู้หญิงคนหนึ่งที่กลายเป็นของเล่นเพราะความเลวทรามของผู้ชาย   บทเรียนจากชีวิตที่ย่อยยับสอนให้เธอใช้ความเห็นผิดเพื่อแก้แค้น  แค่นี้ก็รู้แล้วว่าจะแซ่บขนาดไหน การันตีด้วยนักแสดงอินเนอร์เบอร์ใหญ่ กับการร่วมงานช่อง 8 ครั้งแรกอย่างสาว “ยุ้ย-จีรนันท์” มารับบทเด่น พร้อมปะทะความแรงกับเหล่านักแสดงมากฝีมือ เบนซ์-ปุณยาพร, ออย-ธนา, บีม-กวี, ธันน์-ธนากร, แมทธิว ดีน ฯลฯ  พร้อมกันนี้ยังได้เห็นดาวรุ่งสาวของช่อง 8 อย่าง “นนนี่-ณัฐชา” มาประกบคู่กับหนุ่มต่างช่อง “ทอย-ปฐมพงศ์” โคจรมาร่วมงานกันครั้งแรก ต้องจับตาว่า จะดราม่าแค่ไหน แต่บอกได้คำเดียวว่าแซ่บจนห้ามกระพริบตา

 

       มากันที่ละครแนวคอมเมดี้ปนสยองขวัญ อย่างเรื่อง กระสือลำซิ่ง ละครที่ผนวก รวมความน่ากลัวของกระสือ เพลง และคอมเมดี้รวมเอาไว้ด้วยกันอย่างเข้มข้น  โดยผลงานการจัดละครเรื่องแรกของผู้จัด “เชียร์-ฑิฆัมพร” ทางช่อง 8 แถมงานนี้ผู้จัดสาวขอควบสองตำแหน่งทั้งจัดเองเล่นเอง ประกบพระเอกหนุ่มมาดทะเล้น “อินดี้-อินทัช”   โดยเป็นเรื่องราวของ  นินะ หญิงสาวที่ก้าวเข้ามาเป็นนักร้อง แต่อยู่มาวันหนึ่งเธอต้องโชคร้ายเพราะต้องกลายเป็นกระสือ แล้วแคน คนรัก หนึ่งในตัวแปรสำคัญของเรื่องจะหาทางแก้คำสาปร้ายและร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคนี้ได้หรือไม่ คงไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน พร้อมกันนี้ยังมีนักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่ร่วมแสดงในเรื่องนี้อย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม, ธัญญ่า อาร์สยาม, ลาดา อาร์สยาม  มาสร้างความสนุกในเรื่องนี้ ร่วมด้วยนักแสดงชั้นแนวหน้าของวงการมากมายอย่าง น้ำหวาน-กรรณาภรณ์, ซัน-ประชากร, ชู๊ด-เชิดชนินทร์, โฟกัส จีระกุล, ป๊ากิ๊ก-เกียรติ, แทค-ภรันยู, ฮันนี่-ภัสสร, โก๊ะตี๋ อารามบอย, คิง ก่อนบ่าย ฯลฯ โดยซีจีกระสือ ที่ทุกคนจะได้เห็นนั้นผู้จัดเชียร์ พิถีพิถันทุ่มงบออกแบบใหม่ ให้ดูหลอนกว่าเดิม อีกทั้งเรื่องนี้ยังจะได้ฟังบทเพลง สนุก ๆ ที่แต่งขึ้นมาใหม่จากนักร้องเสียงคุณภาพจากค่ายอาร์สยาม  ที่รับรองว่า แฟนละครจะได้สัมผัสสองรสชาติทั้งความหลอนและสนุกและเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงและความฮา เรียกว่าเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดีอย่างแน่นอน

 

   

       ต่อด้วยละครแนวพีเรียดดราม่า “บ่วงใบบุญ” เรื่องราวของดอกรัก คุณนายประจำบ้านเรือนบุญ ผู้ที่ดูดี สวยสง่า หมั่นเข้าวัด ทำบุญ และถือศีล แต่เบื้องหลังคือความทะเยอทะยาน ถีบตัวเองจากสาวใช้ขัดดอก จนมาเป็นเมียรองของคุณพระบุญญานุภาพ เธอใช้เล่ห์เหลี่ยมมารยาจนคุณพระยอมแยกบ้านให้ เบื้องหลังความงดงาม และคำพูดหวานหู คือการคบชู้สู่ชาย ทุกคนในบ้านยอมเชื่อฟังคำสั่งของคุณนายดอกรัก เว้นแต่ ใบบุญ หลานสาวที่เกิดจากลูกชายที่เป็นจิตเภทกับลูกสะใภ้ ใบศรี ที่เป็นใบ้ ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง “จอย-ศิริลักษณ์” กลับมารับละครอีกครั้ง ในรอบหลายปี กับบทคนใบ้ชีวิตสุดรันทด ปะทะคารมณ์เดือดกับนักแสดงชั่วโมงบินสูง “กวาง-กมลชนก” ที่เรื่องนี้เธอพลิกมาเล่นแบบร้ายสุดขั้ว ไม่พอยังได้นักแสดงนำชายการันตีรางวัลผลงานมากมายอย่าง โอ-อนุชิตพร้อมด้วย เขตต์ ฐานทัพ, พีท ทองเจอ ที่จะมาทำให้เรื่องราวเข้มข้นขึ้น และถือเป็นความโชคดีของนักแสดงดาวรุ่งดวงใหม่ของช่อง 8 อย่าง โอห์ม-ฐิติวัฒน์ , จูน-ชลฤดี, โบว์ลิ่ง-ปริศนา, แอนนา เสืองามเอี่ยม, ปุ๊กปิ๊ก-ฌอร์ลชัญ และ อาร์ม-สุกวิณ ที่ได้ร่วมประชันบทบาทกับนักแสดงมากฝีมือหลายท่าน  ถือได้ว่าเป็นบทที่ท้าทายของดาวรุ่งดวงใหม่ ที่น่าจับตามอง รวมถึงสองซุปตาร์ดาวค้างฟ้าที่จะมาประชันบทบาทกันอีกด้วย

 

      เปลี่ยนโหมดชวนขนหัวลุก กับละครผีระดับตำนานอย่างเรื่อง “ศีรษะมาร”  ละครแนวดราม่าลึกลับ ที่เป็นเรื่องราวของปิลันธา  หรือ ปี๋ สาวไฮโซที่มีพลังจิตด้านมืด  เธอประสบอุบัติเหตุจนร่างและหัวแยกขาดออกจากกัน   เธอได้รับการผ่าตัดต่อศีรษะเข้าใหม่จากนายแพทย์ปิติ ผู้เป็นอา โดยใช้ร่างจากบรรดาหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อ การกลับมาของละครสุดปังในรอบ 27 ปี โดยได้นางเอกสาว “หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล” มารับบทปี๋ ในเวอร์ชั่นนี้ หลังจากที่หยาดเคยเล่นเป็นปี๋ตอนเด็กในเวอร์ชั่นเก่า  เสริมทัพด้วย นางเอกลูกรักของช่อง 8 อย่างสาว “ยีน-เกวลิน ศรีวรรณา” ที่จะมารับบทคู่ปรับและฟาดประชันฝีมือกับสาวหยาด ประกบคู่กับพระเอก “สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ร่วมด้วย วิลลี่ แมคอินทอช, ชิน-ชินวุฒ, แทค-ภรัณยู, บอส พุทธิพงษ์, น้ำหวาน เดอะเฟซ, โกโก้-อารยะฯลฯ ไม่พอเรื่องนี้ยังได้เห็นดาวรุ่งดวงใหม่ของช่อง 8 อย่างหนุ่ม “ภูมิ-ภูริพันธ์” มาพลิกบทบาทครั้งสำคัญ ให้กับแฟนๆได้ทึ่งในความสามารถ ต้องมาร่วมลุ้นและดูกันว่า ศีรษะมารในเวอร์ชั่น 2022 นี้จะออกมาฟีเวอร์ ร่วมสมัย แค่ไหนต้องติดตาม

 

       มากันที่ ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์แห่งปี “เล่ห์ลุนตยา” หนึ่งในซีรีส์ชุดผีผ้า บทประพันธ์ชื่อดัง พงศกร ที่มีแรงบันดาลใจมาจากเบื้องหลังความเป็นมาของวัฒนธรรมผ้าพม่าที่ละเอียดอ่อน ละครที่หลายคนจับตามอง และเป็นกระแสตั้งแต่ปล่อยภาพฟิตติ้ง พูดถึงความอลังการของเสื้อผ้า เพราะได้  ผศ.ดร.กิตติกรณ์ นพอุดมพันธุ์ หรือ อาจารย์ตุ้ย ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเรื่องผ้ามาออกแบบเครื่องแต่งกาย ซึ่งผ้าลุนตยาผืนสีชมพูที่ใช้ ให้นักแสดงนำหลักอย่าง ยุ้ย มานุ่งนั้น มีมูลค่าถึง 6 หลัก สร้างความฮือฮาแก่ชาวเน็ตและแฟนนิยายเรื่องนี้ได้ไม่น้อย โดยละครเรื่องเล่ห์ลุนตยา เป็นเรื่องราวของอาถรรพ์ผ้าลุนตยา สีชมพูที่มาพร้อมเรื่องราวสุดลี้ลับที่รอการค้นหาคำตอบ โดยงานนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง ยุ้ย-จีรนันท์ที่มารับบท มินพยู เจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ ที่ต้องเป็นวิญญาณที่ถูกจองจำในผ้าลุนตยา มาถ่ายทอดบทสำคัญนี้ ประชันบทบาทกับนางเอกสาว “วาววา-ณิชารีย์” ที่มาฝากฝีมือการแสดงที่หน้าจอช่อง8เป็นครั้งแรก ประกบกับพระเอก “ไนกี้-นิธิดล” ร่วมด้วยทัพนักแสดงมาฝีมือนำโดย ฟลุค-จิระ, เทียน-อัจฉรี, คาริสา สปริงเก็ตต์, วิลลี่ แมคอินทอช, อองตวน ปินโต, โกสินทร์ ราชกรม, พิมพ์พรรณ ไอยคุปส์, อนันต์ เสมาทอง, สิตางศุ์ ปุณภพ, มิ้ม-รัตนาภรณ์, สตางค์-นภัสร์นันท์ฯลฯ โลเคชั่นจะสวยได้กลิ่นอายของพม่ามากน้อยแค่ไหน และเรื่องราวจะสนุกเข้มข้นชวนหลอนอย่างไร ต้องห้ามพลาด

 

      และแล้วก็ถึงคิวของละคร ดราม่าน้ำดีเรื่อง “มงกุฎกรรม” จากบทประพันธ์ดังของ สมหมาย เลิศอุฬาร  โดยผลงานของผู้จัดคนเก่ง “เอ๊ะ- อิศริยา”  เรื่องราวความดราม่าของผู้หญิงที่ชื่อจันทร์ กับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เธอต้องเอาชนะและผ่านมันไปให้ได้ แค่ดีกรีของผู้จัดที่ยืนหนึ่งเรื่องละครดราม่า ก็การันตีแล้วว่าจะออกมาเข้มข้นถึงใจแค่ไหน อีกทั้งเรื่องนี้ยังได้ “แอน-สิเรียม” คืนสังเวียนมารับบทดราม่าสุดรันทดอีกครั้ง ประชันบทบาท กับ “อ่ำ-อัมรินทร์” ที่โคจรมาร่วมงานกันที่หน้าจอช่อง 8 เป็นครั้งแรก เสริมทัพด้วยนักแสดงมาฝีมืออาทิ ออย-ธนา , ฟิล์ม-ฉัตรดาว, แพร-พิไลรัมภา, ปรัชญ์ อิทธิชัยเจริญ, ป้าจิ๊-อัจฉราพรรณ, จอย-รฤมล ฯลฯ  พร้อมกันนี้ยังได้เห็นพระเอกหนุ่มป้ายแดง “ภูมิ-ภูริพันธ์” ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก ประกบคู่กับนางเอกหน้าหวาน “น้ำตาล-ทิพนารี” และอีกทั้งเรื่องนี้ยังได้เห็นสองนิวเจนดวงใหม่ของช่อง 8 อย่างหนุ่ม “ไกด์-กันตพล” และ สาว “ซาร่า-ชัชชญา”  มาชิมลางละครเรื่องแรกกับบทบาทรุ่นลูกสุดเข้มข้นประกบนักแสดงมืออาชีพมากมาย ด้วยภาษีของผู้จัดเอ๊ะ ที่ยืนหนึ่งเรื่องละครดราม่า บวกกับการตกปากรับคำของนักแสดงรุ่นใหญ่แอน-สิเรียม ที่กล้ามาเล่นบทบาทสุดหินนี้ ก็การันตีแล้วว่าเรื่องนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เตรียมผ้าซับน้ำตาความ ดราม่า และเฝ้าจอทางช่อง 8 รอไว้ได้เลย

 

      ปิดท้ายด้วยละคร ดราม่าสยองขวัญเรื่อง “เรือนชฎานาง” จากผู้จัด “ต่าย-นัฐฐพนท์” ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ความแรงที่หน้าจอช่อง 8 จากผลงานละครเรื่อง “เรือนร่มงิ้ว” มาแล้ว ล่าสุดขอสานต่อความปัง ด้วยการหยิบบทประพันธ์ของ ภาคินัย มาสร้างเป็นละครอีกครั้ง  โดยยังอยู่กันที่เรื่องราวของความน่ากลัวสยองขวัญเล่าผ่าน ชฎา ที่เป็นเรื่องราวของ ความแค้นความสัมพันธ์พี่น้องในครอบครัว ผ่านการเล่าเรื่องราวของนาฎศิลป์ไทยที่เป็นสื่อกลางความหลอนในครั้งนี้ สะท้อนผ่านเรื่องราวคนในครอบครัวที่หวังดีจนเกินไปแต่ไม่เท่ากัน จนนำพาไปสู่ความริษยา ความโลภ ความแค้น และนำไปสู่ความตาย งานนี้ได้ นางเอก “พิงกี้-สาวิกา” มาร่วมสร้างตำนานบทใหม่อีกครั้ง กับบทผีสาวสุดอาฆาตแค้นกับอาถรรพ์ของชฎาประจำตระกูล ร่วมประชันบทบาทกับ “หนูนา-หนึ่งธิดา”  ที่มาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก และ นางเอกลูกหม้อช่อง 8 “นนนี่-ณัฐชา” ที่ในเรื่องจะได้เห็นสาวนนนี่พลิกบทบาทครั้งสำคัญ พร้อมกันนี้ยังได้พระเอก “นิว-วงศกร” มาเสริมทัพ ถ่ายทอดเรื่องราวสุดลึกลับ แค่ลายเซ็นของผู้จัดต่าย ก็การันตีได้แล้วว่าแฟนละครต้องเตรียมตัวพบกับละครแนว สืบสวนสอบสวน ดราม่าโรแมนติกสยองขวัญ ที่มีความหักมุมและเซอร์ไพรส์ อย่างคาดไม่ถึงแน่นอน