ในที่สุดความจริงก็เฉลย เพราะความเชื่อใจเพื่อนสนิทเป็นเหตุ สำหรับหนุ่ม "อินดี้-อินทัช เหลียวรักวงศ์" ที่ธุรกิจเกือบล้มละลายเพราะเพื่อนสนิทอย่าง "เอิร์ธ-สหรัถ ปัญญาศาสตร์" ในละคร "สูตรเล่ห์เสน่หา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

แถมขอรวบบัญชีแค้นเพื่อนทรยศ สั่งตำรวจ รวบตัวขังไม่รอลงอาญาทันที งานนี้เบื้องหน้าว่าสนุกสะใจแล้ว เบื้องหลังก็สนุกไม่แพ้กัน วันนี้เรามีภาพมาฝาก

    เรื่องราว อนวัช(อินดี้-อินทัช)เคยสงสัยมาตลอดว่าใครกันแน่เป็นหนอนบ่อนไส้ คอยขายความลับบริษัทของตัวเองมาตลอด สุดท้ายสืบไป สืบมาไม่ใช่ใครที่ไหน ดันเป็นธำรง(เอิร์ธ-สหรัถ)เพื่อนสนิทของตัวเอง ที่คิดไม่ซื่อ และไม่ยอมรับกับผลการกระทำดังกล่าว อนวัชเลยต่อยเข้าไปที่ธำรง ก่อนจับส่งตำรวจ

            ฉากนี้ถ่ายทำกันที่บริษัท ไรท์แมน สุขาภิบาล 2  อินดี้มาในลุคผู้บริหารสุดเนี๊ยบ ด้านเอิร์ธมาในลุคผู้บริหารฝ่ายการตลาดสุดเท่ห์ เมื่อทั้งพร้อมซ้อม ผู้กำกับ กฤษณะ แสงน้อย ก็เรียกทั้งคู่มาซ้อมหน้าเซต วอร์มท่า ลีล่าเด็ด เพราะวันนี้เป็นฉากที่ทั้งสอง ต้องหมัดแลกหมัด ลงโทษเพื่อนสนิท ที่กล้าทรยศโดยเฉพาะอินดี้ที่เตรียมท่าวอร์ม หมัดเด็ด ฝึกปรือวิชามวยไทยมาจากบ้าน ด้านเอิร์ธก็ไม่ยอมแพ้ ขอทำตามฟิลลิ่งคนขี้โกง วอร์มท่า เรียกวิชามวย พร้อมฟาดอินดี้ ไม่แพ้กัน แถมขออินบทบาท ทำหน้ายี้ยวน กวนประสาท ท้าทายเพื่อนรัก แบบแน่จริงก็จัดการคนอย่างผมให้ได้สิครับ จนอินดี้เห็นเข้าถึงขั้นอยากลงมือจัดการเพื่อนขึ้นมาจริงๆ ระหว่างซ้อมผู้กำกับบิวท์อารมณ์ให้ทั้งสองสาดพลังอินเนอร์เพื่อนทรยศกันเต็มที่แบบไม่กั๊ก

             นอกจากอารมณ์ที่จะต้องดุเดือดแล้ว ท่าทางหมัดชนหมัดก็ต้องเต็มที่ ให้ปล่อยท่าไม้ตายแม่ไม้มวยไทยที่ซ้อมกันมา ทั้งศอก ทั้งเข่ามาสู้กันอีกรอบ ทำเอาอินดี้ เอิร์ธ เกือบหมดแรง จากนั้นเริ่มถ่ายจริงกันเลย เอิร์ธตกใจที่อินดี้ อาปุ๊ ไซม่อน รู้ความจริงว่าตัวเองอยู่เบื้องหลังการขายข้อมูลให้บริษัทคู่แข่ง แต่มีหรือคนหลายเหลี่ยม สิบแปดมงกุฏจะยอมรับง่ายๆ อินดี้ โกรธจัด หลักฐานคาตาขนาดนี้ ยังไม่ยอมรับ เลยขอเดือดต่อยหน้า แลกหมัดกันชุลมุน จนปากแตก งานนี้ไม่ยอมนักใช่ไหม เลยเรียกตำรวจพร้อมพยานปากเอกอย่างแก้มบุ๋มมาจัดการ สุดท้ายไปไม่รอด โดนตำรวจรวบตัวสั่งขังทันที แต่เรื่องราวจะจบลงแบบนี้หรือไม่ หรือเอิร์ธจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้อินดี้ ต้องสูญเสียทุกอย่าง ติดตามได้ในละคร “สูตรเล่ห์เสน่หา” วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด!