สัปดาห์นี้ในละคร "สูตรเล่ห์เสน่หา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ถึงคิวความฮา ของคู่สาวน้อยเมืองกรุงอย่าง "มิเชล เบอร์แมนน์" กับปลัดหนุ่มบ้านนาอย่าง"มาร์ค-อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล" เพราะทั้งคู่จะไปไหนก็ต้องโคจรมาป๊ะกัน ตลอด

ไม่พอยิ่งเพิ่มความฮามากขึ้น เมื่อใบเฟิร์น พัสกร พลบูรณ์ตัวแม่แฟชั่นชุดเหมือน ที่คอยตามติดหนึบผู้ชาย จนปลาหมึกยังขอเรียกพี่ตามมาด้วย แถมใบเฟิร์นจะต้องโดนทั้งคู่ อุ้มไปนอนในอ่างอาบน้ำ เหตุเพราะนอนดิ้น กรนไม่หยุด เบื้องหลังบอกเลยว่าฮาน้ำตาไหล แต่จะเป็นอย่างไรเรามีภาพเรียกน้ำย่อยมาฝากกัน 

เป็นฉากที่ สุดารำไพ(มิเชล)น้อยใจอนวัช(อินดี้)เอาแต่ทำงานไม่สนใจตัวเอง เลยแอบย่องออกจากรีสอร์ทหรู หวังให้อนวัช และครอบครัวออกตามหา แต่ก็ดันมาเจอปลัดวันรบ(มาร์ค) มิหนำซ้ำยังต้องมาเจอไฮโซบ้านนาอย่างพอลล่า(ใบเฟิร์น ) ที่ชอบทำให้ตัวเองรู้สึกโง่ตลอด แต่แล้วก็ไปไม่รอด ใครๆก็ไม่ออกตามหา สุดารำไพเลยขอไปนอนกับปลัดวันรบ และพอลล่า จนเกิดเรื่องสนุก แบบแอบหวานปนฮาเกิดขึ้น

            ฉากนี้ถ่ายทำกันที่พัทยา วันนี้อากาศค่อนข้างดี มิเชล มาร์ค ใบเฟิร์น ก็ยิ่งอารมณ์ดีไปอีก เพราะเป็นฉากที่ทั้งสามต้องมาเล่นบทฮา ขายขำโดยเฉพาะใบเฟิร์น ที่ต้องถูก มิเชล มาร์คอุ้มตัวเองไปนอนในอ่างอาบน้ำ โทษฐานหลับแบบไม่เกรงใจ ฟาดงวง ฟาดงา ถีบมิเชลตกเตียง มิเชล มาร์ค เลยขอพักรบ มาจับมือกันชั่วคราว จัดหนักๆ สาวใบเฟิร์นกันซะเลย ถึงเวลา ผู้กำกับ กฤษณะ แสงน้อย เรียกนักแสดงทุกคนมาซักซ้อมคิวต่อบท ซีนนี้ถึงจะมีความฮา แต่จริง ๆ เป็นซีนหวานของมิเชล และมาร์ค ที่นอนบนเตียงเดียวกันครั้งแรก แต่มีตัวขวางทางความสวีท นั่นคือใบเฟิร์น แต่ตอนซ้อม อยู่ดีๆมาร์คก็แอบหน้าแดง ไม่ได้เขินใครแต่ความจริงนั้น ตอนมิเชลร่วงไปหามาร์ค หัวเข่าดันไปโดนกล่องดวงใจ จนจุก ฮ่าๆ ท่าผิดชีวิตเปลี่ยน  แต่บทหนักของซีนนี้ดันอยู่ที่ ช็อตทั้งคู่ต้องอุ้มใบเฟิร์นไปนอนในอ่าง ใบเฟิร์นได้แต่ยิ้มแห้งแล้วพูดว่า พี่จะทำตัวเบาให้ได้มากที่สุดนะหนู ๆ  

             ซักซ้อมคิวเป๊ะแล้ว ถ่ายจริงเริ่มที่ใบเฟิร์นที่นอนหลับเป็นตาย ละเมอถีบมิเชลตกไปที่เตียงมาร์ค มิเชลโมโหขอโวยวายหนึ่งรอบ แต่มาร์คอุดปาก บอกแผนแก้เผ็ดใบเฟิร์น ทั้งคู่ช่วยกันอุ้มใบเฟิร์นไปนอนในอ่างน้ำ ใบเฟิร์นที่ไม่รู้เรื่องราวแบบหลับเป็นตายก็นอนไปแบบนั้นจนถึงเช้า แต่เรื่องราวไม่จบแค่นั้น เพราะเมื่อใบเฟิร์นตื่นขึ้นยิ่งสนุกกว่านี้ เพราะนางจะไม่ยอมมิเชลแน่นอน แต่จะแก้เผ็ดคืนด้วยวิธีไหน ติดตามชมได้ในละคร “สูตรเล่ห์เสน่หา” วันพุธที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด!