'สิระ' เเจงข่าว กก.บห.พลังประชารัฐลาออก เปิดทางปรับโครงสร้างพรรค ขึ้นอยู่กับการไตร่ตรอง เผยกระเเสเลือก 'สุชาติ ชมกลิ่น' นั่งเลขาธิการเเทน 'ธรรมนัส' ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิก

 

วันที่ 26 ต.ค. 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐใหม่ โดยให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันลาออกเกินครึ่งหนึ่ง ว่าอยู่ที่การไตร่ตรองของกรรมการบริหารพรรคที่สมาชิกได้มอบหมายอำนาจไว้ให้แล้ว

ส่วนที่ปรากฏชื่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ คนปัจจุบันนั้น นายสิระ ระบุว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิกพรรค โดยจะต้องไม่ใช่การแต่งตั้งกันในที่ลับ เนื่องจากจะต้องให้สมาชิกพรรคให้ความเห็นชอบด้วย

นายสิระ ยังปฏิเสธถึงการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ ว่าเป็นผลพวงมาจากการสำรวจความนิยม หรือทำโพลในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ และปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีการทำโพลจริงหรือไม่ โดยอ้างว่า เพิ่งกลับมาจากการพักผ่อนต่างจังหวัด และเชื่อว่าสื่อมวลชนรู้ทุกเรื่องดียิ่งกว่าสมาชิกพรรคเสียอีก