ตีฆ้องร้องแปด |

หนุ่มวัย 31 ปี พลาดท่าขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุม ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ กะโหลกศีรษะบริเวณขมับขวาร้าว ขณะที่ครอบครัวร้องสื่อ วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไข ก่อนจะมีคนเสียชีวิต

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพชายคนหนึ่ง ที่ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผล และภาพถนนที่เต็มไปด้วยหลุม พร้อมข้อความลงในกลุ่มวิเชียรบุรี บ้านเฮา ระบุว่า

”##..ขออนุญาตแอดมินจ้า.##..เตือนผิวถนนชำรุดค่ะ ขับรถระวังกันด้วยนะคะ ช่วงกลางคืน ขอบรรยายด้วยภาพนะคะ ถนนจากสามแยก-อำเภอวิเชียรค่ะ จาก ปชช” 

 

 

หลังจากภาพ และข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีเพื่อนสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เช่น

“เป็นเส้นหลักที่ต้องเดินทางเข้าอำเภอ คนสัญจรเยอะถนนมันน่าจะดีขึ้นได้แล้วครับ เวลานี้ทางหลวงไม่รับผิดชอบชีวิตเราเวลาประชาชน ขับชนของหลวง คิดทุกบาททุกสตางค์"

"อีกแล้ว หายไว ๆ นะคะ เพิ่งล้มเหมือนกัน นอน รพ. ตั้งแต่ 14 ตอนนี้ยังไม่ได้ออกเลยค่ะ"

"ถนนดาวอังคาร แค่หมาฉี่ ผิวถนนก็หายแล้วค่ะ"

"อิฐหินปูนทรายมันกินอร่อย จะเรียกร้องค่าเจ็บป่วยกับใครได้ เราก็แค่ ปชช.คนเล็ก ๆ คนหนึ่งค่ะ"

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบ นางสาวมาลาวรรณ ชอบธรรม ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์ ได้เปิดเผยและร้องสื่อฝากไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบถนนสายดังกล่าว คือ เส้นทางหลวงหมายเลข 2012 ถนนสายวิเชียรบุรี–สามแยก ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 3-4 บริเวณใกล้ทางเข้าห้างสรรพสินค้า ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอดเส้นทาง

โดย นางสาวมาลาวรรณ ชอบธรรม ระบุว่า ในคืนวันที่ 22 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา ขณะที่ นายนพดล ขำละม้าย อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย ได้ขี่รถจักรยานยนต์จากตลาด อ.วิเชียรบุรี จะกลับมาบ้าน แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถจักรยานยนต์ได้เกิดเสียหลักจากการหักหลบหลุม แต่ก็ไม่พ้น เนื่องจากมีหลุมจำนวนมากเต็มไปหมด จึงเป็นเหตุให้รถตกเข้าอีกหลุมอย่างจัง จนทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลง ร่างกระเด็นไปตามพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณเหนือคิ้วขวาแตกต้องเย็บถึง 7 เข็ม และจากการเอกซเรย์ พบกะโหลกศีรษะบริเวณขมับด้านขวาร้าว และรถจักรยานยนต์พังเสียหายยับ ตนจึงอยากวิงวอนขอร้องผ่านสื่อ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยรับผิดชอบ เร่งเข้ามาแก้ไข ก่อนที่จะมีคนเสียชีวิตจากการตกหลุม

ขณะที่อาการของ นายนพดล ขำละม้าย ยังไม่สามารถลุกเดินได้ ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านด้วยสภาพร่างกายที่เต็มไปด้วยบาดแผล ซึ่งในวันพุธที่ 27 ตุลาคม 2564 นี้ ต้องเดินทางเข้าตัวเมืองเพชรบูรณ์ เพื่อทำการเอกซเรย์บริเวณที่กระดูกร้าวอีกครั้ง ทั้งนี้ ตนอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาซ่อมถนนเส้นดังกล่าว เพราะไม่อยากให้ใครต้องมาตกอยู่ในสภาพเหมือนตนเองแบบนี้ ไหนจะต้องมาเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรักษาตัว และยังต้องขาดรายได้จากการทำงานอีกด้วย