'เต้' มงคลกิตติ์ หอบขันน้ำ แปรงสีฟัน รับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท รมว.ศักดิ์สยาม ลั่นพร้อมติดคุก หากไม่ได้ประกันตัว ให้ตายก็ไม่ร่วมรัฐบาลประยุทธ์

 

วันที่ 21 ต.ค. 2564 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ กรณีถูกศาลแขวงบุรีรัมย์ออกหมายจับเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2564 ในคดีหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาในระบบคอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการโพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก พาดพิงกล่าวหานายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.พรรคภูมิใจไทย ว่าเกี่ยวข้องกับต้นเหตุคลัสเตอร์โควิด-19 ที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ โดยการเข้ามอบตัวครั้งนี้นายมงคลกิตติ์ ได้เตรียมขันน้ำ แปรงสีฟัน ยาสีฟันมาด้วย เผื่อกรณีไม่ได้รับการประกันตัว โดยมีชาวบ้านส่วนหนึ่งมาชูป้ายให้กำลังใจด้วย

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะถูกดำเนินคดีทุกคน และคดีนี้ไม่ใช่หมายจับครั้งแรกของตนเอง ที่ผ่านมามีทั้งการสู้คดีและเจรจากัน แต่คนที่ถูกตนเองดำเนินคดีทุกคนติดคุกหมด

สำหรับนายศักดิ์สยามที่ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาทนั้น เป็นเรื่องเล็กน้อย ซึ่งก็ดำเนินคดีกับนายศักดิ์สยาม ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวการเสนอราคาหน่วยงานรัฐเช่นกัน

 

“เด็ก ๆ สิว ๆ พี่โอ๋นมเย็น เสิร์ฟคดีคอมพิวเตอร์กับหมิ่นประมาทให้ผม ผมก็เสิร์ฟคดีฮั้ว การกระทำความผิดว่าด้วยการเสนอราคาหน่วยงานรัฐ ที่อภิปรายในสภา ผิดไม่ผิดก็ไปชี้แจง ป.ป.ช.เองแล้วกัน พ.ร.บ.ฮั้ว มาตรา 157 พ.ร.บ.จริยธรรมก็ว่ากันไป เพราะฉะนั้นพี่โอ๋โดนมากกว่าผมเยอะ ผมโดนแค่สิว ๆ นักชกเวลาต่อยกันต้องมีเลือด จะบอกว่าเราจะเป็นฝ่ายชนะอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องให้เขาสวนบ้าง งานมันถึงจะมัน” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

นอกจากนี้นายมงคลกิตติ์ ยังยืนยันว่า ต่อให้ตัวเองตายจน ก็ไม่ร่วมรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมประกาศว่าสมัยหน้าจะปักธงให้ได้ ส.ส.อย่างน้อย 2 คนใน จ.บุรีรัมย์