“สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” อตีดแกนนำ กปปส. เส้นเลือดใหญ่ก้านสมองแตก อาการโคม่า หลังดื่มน้ำอัดลม โดยขณะนี้อาการยังโคม่าไม่รู้สึกตัว แต่ยังมีสัญญาณชีพจร และแพทย์ยังใช้เครื่องช่วยหายใจ

 

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ นักวิชาการอิสระ และอดีตเลขาธิการหอการค้าภาคอีสานเปิดเผยว่า นางวัลลภา พงษ์ไพบูลย์ ภรรยานายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำ กปปส.และอดีตอาจารย์ ม.ราชภัฏนครราชสีมา เปิดเผยว่า นายสมเกียรติฯ มีอาการป่วยเส้นเลือดใหญ่บริเวณก้านสมองแตกเฉียบพลัน ภายในบ้านพักซอยสามยอด ต.สุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวันที่ 15 ต.ค.2564 เวลาประมาณ 23.00 น. โดยก่อนมีอาการป่วย หลังจากนายสมเกียรติ ได้ดื่มน้ำอัดลมกระป๋องยี่ห้อหนึ่งที่แช่ในตู้เย็น โดยขณะที่ดื่มนายสมเกียรติ มีอาการเสียวและปวดที่บริเวณสมองอย่างรุนแรง ภรรยาได้ประคองให้นอนพักแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อให้แพทย์รักษา แต่เนื่องจากปัญหาการระบาดของโควิด-19 ทางรพ.มหาราชนครราชสีมา จึงไม่อนุญาตให้ญาติผู้ป่วยเฝ้าอาการ ทางภรรยาและลูกจึงขอย้ายผู้ป่วยไปรักษาที่ รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา แพทย์ได้นำตัวนายสมเกียรติเข้าห้องไอซียู ชั้น 3 และเอกซเรย์ CT สแกน พบว่า เส้นเลือดใหญ่บริเวณก้านสมองแตก ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัวแต่ยังมีสัญญาณชีพจร แพทย์ได้ให้ยากระตุ้นความดันและใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ญาติได้ประชุมร่วมกับคณะแพทย์ รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา เพื่อหาทางรักษา โดยแพทย์ระบุว่า การผ่าตัดบริเวณก้านสมองมีความเสี่ยงสูงมากและผู้ป่วยมีเลือดคั่งในสมองระดับ 6 จึงรอการตัดสินใจของญาติว่าจะอนุญาตให้แพทย์ทำการผ่าตัดหรือไม่

โดยเมื่อเวลา 15.45 น. วันนี้ 17 ต.ค.2564 อาการของนายสมเกียรติยังโคม่า ไม่รู้สึกตัว แต่ยังมีสัญญาณชีพจรและแพทย์ยังใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยตลอดเวลาที่รักษาตัวในห้องไอซียู

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เป็นอดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ปี 2550, เป็นแกนนำพันธมิตร ปี 2549, แกนนำ กปปส.ปี 2556-2557 และถูกดำเนินคดีจากการเป็นแกนนำพันธมิตร และกปปส. จนถูกศาลพิพากษาจำคุก และยังมีคดีความในชั้นศาลอีกหลายคดี ล่าสุด นายสมเกียรติเป็นที่ปรึกษาสมาพันธ์ครูอีสาน ในการแก้ปัญหาหนี้สินครู และร่วมเป็นแกนนำต่อต้านการเอารัดเอาเปรียบของทุนใหญ่ค้าปลีกที่ส่งผลให้โชว์ห่วยล่มสลาย

ที่ผ่านมา นายสมเกียรติได้อุทิศร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ให้กับ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะเป็นศิษย์เก่าด้วย