รมว.ท่องเที่ยว เล็งของบฯ 'บิ๊กตู่' 200 ล้าน จ่ายค่าตัว ‘ลิซ่า-แอนเดรีย’ ร่วมงานเคานต์ดาวน์ 2565 ค่าจัดงาน 300 ล้าน ขอจากเอกชน หวังให้เป็นต้นแบบเยาวชน –เฉลิมฉลองเปิดประเทศ

 

วันที่ 14 ต.ค. 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ยืนยันว่า จะมีว่าจ้าง ‘ลิซ่า แบล็กพิงก์’ หรือ ลลิษา มโนบาล นักร้องเกาหลีสัญชาติไทย และ ‘แอนเดรีย โบเซลลี’ นักร้องโอเปร่าชื่อดังจริง โดยขณะนี้ได้ติดต่อประสานงานกับบริษัทเอเจนซี่เรียบร้อยแล้ว ซี่งจะให้ลิซ่าเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ที่ จ.ภูเก็ต และแอนเดรีย เข้าร่วมเคานต์ดาวน์ที่กรุงเทพฯ

 

“ระดับ ‘แอนเดรีย’ น่าจะจัดที่กรุงเทพฯ ดีที่สุด โดยจะขออนุญาต กทม. ใช้สนามหลวงจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ มีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว”

 

เมื่อถูกถามถึงค่าตัวของลิซ่าและแอนเดรีย รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า ค่าตัวทั้งสองนักร้องรวมประมาณ 200 ล้านบาท โดยแอนเดรียมีค่าตัวสูงกว่า 100 ล้านบาท ทั้งนี้ จะมาเป็นแพคเกจ โดยบริษัทเอเจนซี่ของประเทศไทย ส่วนใครจะเป็นบริษัทออกาไนซ์ในการจัดงานนั้น ต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

นายพิพัฒน์ ยังระบุถึงการจัดหางบประมาณในการจัดงานเคานต์ดาวน์ครั้งนี้ ด้วยว่า จะของบประมาณจากนายกรัฐมนตรีเป็นค่าตัวของทั้งสองศิลปิน 200 ล้านบาท ส่วนค่าจัดงานที่คาดว่าต้องใช้ราว 300 ล้านบาทนั้น จะขอสนับสนุนงบประมาณจากภาคเอกชน

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์สำคัญในการดึงตัวลิซ่าเข้าร่วมงาน เพราะเป็นเยาวชนและการเป็นดาวเด่นได้ขนาดนี้ สามารถเป็นไอเอลให้แก่คนรุ่นใหม่เดินไปในเส้นทางที่ดีและถูกต้อง ห่างไกลยาเสพติด นั่นคือ การต้องการให้เป็นต้นแบบเยาวชนมากกว่า และให้ชาวไทยและต่างชาติได้เฉลิมฉลองในการเปิดประเทศด้วย หลังจากไม่ได้จัดงานมานานถึง 2 ปี

รมว.ท่องเที่ยวฯ ยังระบุด้วยว่า ส่วนรายละเอียดการจัดงานนั้น ยังไม่สะเด็ดน้ำ แต่ จ.ภูเก็ต จะจัดที่สะพานสารสิน อย่างไรก็ตาม มีเพียงการตั้งตุ๊กตาสองนักร้องไว้ แต่ยืนยันว่า จะทำงานอย่างเต็มที่ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกระทรวงสาธารณสุขและฝ่ายความมั่นคงของทั้งสองจังหวัด