ผู้การพัทลุงเซ็นคำสั่งเด้ง 4 นายตร. เข้ากรุ เซ่นพิษขโมยรังนกนางเเอ่น เกาะสี่ เกาะห้า เสียหาย 5 พันล. ให้ขาดจากบังคับบัญชาตำเเหน่งเดิม มีผล 24 ก.ย. จนกว่าจะเปลี่ยนเเปลง เปิดทางตรวจสอบ

 

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 รายงานว่า พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ที่ 520/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ มีรายละเอียด ดังนี้

ด้วยมีกรณีร้องเรียนเเละปรากฎข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีขอให้ตรวจสอบการขโมยรังนกเเละทำลายพันธุ์นกอีเเอ่นในพื้นที่หมู่เกาะสี่ เกาะห้า ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง จำนวนมากกว่า 2 ตัน หรือ 2,000 กิโลกรัม เป็นเหตุให้ลูกนกวัยอ่อนตกลงมาตายกว่า 1.5 ล้านตัว ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายอย่างต่อเนื่องกว่า 5,000 ล้านบาท

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเเละเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 เเห่งพระราชบัญญัติตำรวจเเห่งชาติ พ.ศ.2547  ระเบียบสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ พ.ศ.2563  จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง โดยขาดจากบังคับบัญชาตามตำเเหน่งเดิม จำนวน 4 ราย ดังนี้

1.พ.ต.อ.สิทธิพงศ์ สังข์แสง ผกก.สภ.ปากพะยูน

2.พ.ต.ท.สมยา คงวงศ์ สว.สภ.เกาะนางคำ

3.พ.ต.ต.วิรัตน์ พรหมทอง สวป.สภ.ปากพะยูน

4. ร.ต.ท.ประหยัด เขียวคำ รอง สว.จร.สภ.ปากพะยูน

โดยให้ทั้ง 4 ราย ไปรายงานตัวต่อ รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง รับผิดชอบงานบริหาร และเป็นผู้มอบหมายภารกิจการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.2564  เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : ดีเอสไอลุยสอบปม จนท.รัฐดูแลเกาะรังนก ปล่อยคนร้ายเข้าไปขโมยเกลี้ยง

บ.สัมปทาน ปฏิเสธไม่มีเอี่ยวลักลอบเก็บรังนกพัทลุง-ส่วนตรังยังไร้วี่เเววเซ็นสัญญา