ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ระยอง มีการซื้อขายต้นกล้วยด่าง ราคาสูงถึง 10 ล้านบาท โดยผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่เขายายดา ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ระบุ กล้วยด่างต้นนี้สามารถทำกำไรได้

 

นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค อายุ 50 ปี เจ้าของสวน ยอมรับว่า เป็นคนซื้อต้นกล้วยด่างราคา 10 ล้านบาท โดยติดต่อขอซื้อต้นกล้วยแดงอินโด จากนายสุธาร สิทธิธัญญากร อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของต้นกล้วยแดงอินโดในราคา 10 ล้านบาท ซึ่งได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยนำต้นกล้วยดังกล่าวมาส่งให้ถึงสวนใน จ.ระยอง

ต่อมานายสุธาร ได้นำต้นกล้วยแดงอินโด ราคา 10 ล้านบาท ที่นำมาจากสวนที่กรุงเทพฯ มาส่งให้ ซึ่งสูงประมาณ 150 ซม.โดยพบว่าต้นกล้วยนั้นมีการแตกหน่ออีก 3 ต้น โดยมีใบทั้งหมด 7 ใบ แต่ละใบมีความแตกต่างของลายด่างไม่ซ้ำกัน ทำให้ต้นกล้วยมีความสวยงามและแปลกตาไม่เหมือนใคร

นายนิรินาทย์ กล่าวว่า เดิมทีเป็นพ่อค้าจิวเวอรี ทำธุรกิจค้าพลอยอยู่ที่ จ.จันทบุรี ช่วงโควิด-19 ระบาด ธุรกิจค้าเครื่องประดับเพชรพลอยทำได้ยาก และซบเซามาก ก็ลองหาความรู้เรื่องทั่วไป พอดีไปเจอเรื่องกล้วยด่างเห็นว่ามีราคาดี จึงศึกษาอย่างจริงจัง โดยเริ่มทดลองซื้อ และขายต่อก่อน เริ่มจากซื้อหน่อราคา 8 บาท แต่พอมารดน้ำดูแลรักษา โตมาหน่อยขายได้ในราคา 1.8 แสนบาท จึงหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง ซึ่งล่าสุดได้เจอกับกล้วยด่างต้นนี้ เป็นพันธุ์แดงอินโด ชื่อว่า เดอะลอร์ด คือใบจะด่าง มีถึง 3 ลายในต้นเดียว ประกอบด้วยลายตุ๊กแก ลายวาร์กิล และลายกาแลคซี ก็เลยตกลงซื้อในราคา 10 ล้านบาท วางมัดจำไปแล้ว 4 ล้าน 5 แสนบาท และวันนี้พ่อค้านำต้นกล้วยด่างมาส่ง ก็จ่ายเงินสด อีก 5 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งกล้วยด่างต้นนี้จะทำกำไรได้อีก เพราะว่าตอนนี้มีหน่อแล้ว 3 หน่อ มีคนจองแล้วหน่อละ 2 ล้านบาท และต้นกล้วยแต่ละต้น ก็จะมีหน่อไม่ต่ำกว่า 10 หน่อ เชื่อว่าจะทำกำไรได้ต่อไปอีก พร้อมเตรียมเปิดให้คนเข้าชมภายในสวนต่อไปในอนาคต