บทวิเคราะห์ : เปิดศึกเเบ่งฝ่ายงัดขุมพลังประลองเชิงสาวก 'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' เเยกลงพื้นที่ ปูทางเลือกตั้งสมัยหน้า ก๊ก ป. ยันความสัมพันธ์ยังดี ไร้ขัดเเย้ง หลังโชว์หวานต่อหน้าสื่อชื่นมื่น

 

ศึกนอกยังไม่สะเทือนเท่าศึกใน

เมื่อพี่น้อง 3 ป. โดนจับตาว่า หมากเเยกกัน (เดิน) ลงพื้นที่เมื่อวานนี้ กำลังสะท้อนขุมพลังที่ต่างฝ่ายต่างงัดขึ้นมาประลองเชิง

'บิ๊กตู่' พล.อ.ประยุทธ์ ควง 'บิ๊กป๊อก' พล.อ.อนุพงษ์ ตรวจการบริหารจัดการน้ำที่เพชรบุรี เเม้มี ส.ส.พปชร.ไปต้อนรับบางตา เเต่นายกฯ ก็บ่ยั่นเดินหน้าพบปะประชาชนกึ่ง ๆ หาเสียงไปในตัว ได้รับเเรงเชียร์ให้สู้ ๆ ตลอดทาง

ฟาก 'บิ๊กป้อม' พล.อ.ประวิตร พี่ใหญ่ของก๊ก พลังล้นเหลือ ลงพื้นที่บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ชื่นมื่น มี 55 ส.ส.พปชร. ห้อมล้อม 'ธรรมนัส' คู่ปรับนายกฯ ขนทัพข่มอีกฝ่าย การันตีศรัทธาเเละเชื่อมั่นหัวหน้าพรรค

เเม้เบื้องหน้าผู้พี่กับผู้น้องจะหวานเเหวว จูงมือกันส่งขึ้นรถ เเต่หลังบ้านซุบซิบกันว่า ต่างฝ่ายต่างน้อยใจ 

ทว่า เมื่อถูกถามถึงความสัมพันธ์ 'บิ๊กป้อม' ยืนยันทันทีว่า "ความสัมพันธ์กับนายกรัฐมนตรียังดีอยู่ตลอดมา เพราะเจอกันทุกวัน จะให้ทะเลาะกันได้อย่างไร ส.ส.ในพรรคไม่ได้วัดพลังอะไรกันทั้งสิ้น"

พร้อมโทษสื่อเป็นผู้เขียนจุดประเด็นความขัดเเย้งขึ้นมากันเอง!

ไม่ว่าความสัมพันธ์ของ 3 ป. จะเป็นอย่างไร เเต่สิ่งที่ซ่อนไว้ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ของสองฝ่าย นั่นคือ การปูทางสู่การเลือกตั้ง

'บิ๊กตู่' ถูกครหาจากลูกพรรค พปชร. ว่าไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ ส.ส.ในพรรค เเละการลงพื้นที่พบปะประชาชน จนกลายเป็นจุดด้อยที่ดูเหมือนว่า 'บิ๊กตู่' จะรู้ตัว 

ทำให้เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.2564) ป.น้องเล็กอย่าง 'บิ๊กตู่' เขียนข้อความในเเฟนเพจเฟซบุ๊กตอนหนึ่งว่า

 

"ในช่วงเวลาผ่านมา สถานการณ์โควิดทำให้ผมไม่ได้ลงไปพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เท่าที่ผมอยากจะไป แต่เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ผมจึงไม่ลังเลที่จะไปเยี่ยมเยียนพูดคุยกับพี่น้องประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ด้วยความคิดถึงและห่วงใย เพื่อรับฟังความคิดเห็น รวมถึงให้กำลังใจทุกท่าน และทำทุกทางที่ผมทำได้เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น และเพื่อการวางแผนผลักดันให้พื้นที่ต่าง ๆ เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ความมุ่งหมายของผมมีสิ่งเดียว ซึ่งเหมือนกับพี่น้องประชาชนทุกคน นั่นคือการได้เห็นบ้านเมืองเจริญก้าวหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดี ประเทศชาติมั่นคง แข่งขันกับประเทศอื่น ๆ ได้ และผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าไทยเราทำได้อย่างแน่นอน หากเราทุกคนจับมือแล้วก้าวไปพร้อมกันครับ"

 

ปรับทัพเปลี่ยนลุคเรียกคืนความเชื่อมั่นจาก ส.ส. พปชร. หลังจากคอตั้งหมางเมิง ไม่เหลียวเเลมานาน จนกลายเป็นชนวนเเทบจะเผาบ้านตนเอง

ขณะที่ 'บิ๊กป้อม' เผลอหลุดปากว่าการลงพื้นที่จะมีบ่อยขึ้น เนื่องจากจะต้องดูแลประชาชน จึงกำชับ ส.ส.ลงพื้นที่ เพื่อเตรียมการเลือกตั้งในปีหน้า!!!

นักข่าวพากันหูผึ่ง! ฤาส่งสัญญาณยุบสภา หลังผ่านกม.งบฯ ปี 66 ก่อนจะถูดดับฝัน เมื่อ 'บิ๊กป้อม' เเก้ต่างอย่างเขิน ๆ ว่า "ปีหน้าโน้น"

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุด ทำให้เก้าอี้ 'บิ๊กตู่' สะเทือนไม่น้อย เเละส่งสัญญาณถึงความขัดเเย้งภายในพรรค เมื่อผลประโยชน์เรื่องกล้วย ๆ ไม่ลงตัว การต่อรองจึงเกิดขึ้น เเละเมื่อตกลงกันไม่ได้ การยุบสภา! จึงถูกปลุกผีขึ้นอีกครั้ง 

เเล้วเหมือนว่า 'บิ๊กตู่' จะรู้ตัว...ส่วนอนาคตใครจะอยู่ใครจะไป เกมการเมืองเป็นคนละเรื่องกับพี่น้อง .