จากกรณีพบทารกแรกเกิดในสภาพเปลือยบริเวณป่าใกล้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุวินทวงศ์ 15 เขตหนองจอก กทม. ล่าสุด จนท.ตำรวจ สน.ลำผักชี จับกุมแม่เด็กคนดังกล่าวได้แล้ว 

 

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 22 ก.ย.2564 พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.ลำผักชี และฝ่ายสืบสวน ร่วมกันสอบปากคำนางมณีวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทรมีนบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าใกล้สนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ภายในซอยสุวินทวงศ์ 15 เขตหนองจอก กทม.

จากการตรวจสอบพบเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงอยู่ในสภาพร่างกายไม่สวมเสื้อผ้า ส่งเสียงร้องอยู่ภายในพงหญ้า ที่บริเวณศีรษะมีถุงพลาสติกใสคลุมอยู่ เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือนำเด็กออกมาทำการปฐมพยาบาล โดยให้ออกซิเจนและทำความสะอาดร่างกายเด็ก ก่อนประสานรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีมารับตัวเด็กทารกไปส่ง สน.ลำผักชี เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนนำเด็กทารกส่งไปยังโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์หนองจอก เบื้องต้นจากการตรวจสอบของแพทย์พบว่าเด็กปลอดภัยดีไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ

จากนั้นชุดสืบสวน สน.ลำผักชี จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ กระทั่งพบหญิงต้องสงสัยรายหนึ่งมีลักษณะคล้ายนำเด็กทารกลงไปยังจุดดังกล่าว จึงทำการสืบสวนและควบคุมตัวนางมณีวรรณ (สงวนนามสกุล)อายุ 22 ปีไว้ได้

จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่า เป็นแม่ของเด็กทารกคนดังกล่าวจริง โดยก่อนหน้านี้ได้เลิกรากับแฟนหนุ่มได้พักหนึ่งแล้ว โดยไม่ทราบว่าตัวเองตั้งครรภ์ และคนในบ้านก็ไม่ทราบว่าตั้งท้อง จนกระทั่งในช่วงเที่ยงวันนี้มีอาการปวดท้องอย่างหนัก จึงไปเข้าห้องน้ำและเบ่งอุจจาระแรง แต่กลายเป็นคลอดเด็กทารกหลุดออกมา ด้วยความตกใจจึงนำถุงพลาสติกมาใส่ตัวลูก และรีบนำไปทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทางก่อนจะหลบหนีไปด้วยความตกใจ โดยไม่ได้ตรวจสอบว่าเสียชีวิตแล้วหรือยัง ทั้งนี้ยืนยันว่าการที่ใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะของลูกไว้ไม่ได้ต้องการจะฆ่าแต่ก็ทำไปเพราะความตกใจเท่านั้น

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, และทอดทิ้งเด็กนั้นไปพ้นเสียจากตนเองโดยทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล หลังจากนี้จะสอบปากคำแม่เด็กรายนี้อย่างละเอียด และจะเรียกสมาชิกภายในบ้านมาสอบปากคำเพิ่มเติมว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีในชั้นศาลต่อไป