หนุ่มอุดรธานีรักข้างเดียว พกมีดยาวเกือบฟุตบุกแทงสาวพิซซ่าสาขาอุบล เจ็บสาหัส คาดมาจากเรื่องชู้สาว

เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 22 ก.ย.2564 ร.ต.อ.พรชัย สู่บุญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธมีดแทงกันอยู่หน้าร้านพิซซ่าแห่งหนึ่ง สาขาถนนชยางกูร ใกล้โรงพยาบาลราชเวชอุบลราชธานี ต.ในเมือง ผู้ถูกแทงเป็นผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี นำตัวคนเจ็บส่งให้แพทย์ช่วยรักษาแล้ว

ที่เกิดเหตุพบกองเลือดอยู่ที่ทางเท้าเยื้องหน้าร้าน ใกล้กันพบผ้าลายสก็อตที่คนร้ายใช้ห่อมีดทิ้งไว้ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อว่า นางสาวพร (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เป็นพนักงานของร้านพิซซ่า มีบาดแผลถูกแทงตามลำตัวบริเวณหน้าอก ราวนม สะโพก รวม 5 แผล

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายสรายุ วงค์ดี อายุ 31 ปี เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี หลังใช้มีดแทง น.ส.พร ได้ขึ้นรถยนต์มาสด้าสีแดง หมายเลขทะเบียน 9 กฌ 5371 กรุงเทพฯ หลบหนีไปทางถนนชยางกรูขาออก

จากการสอบถามหนุ่มไรด์เดอร์ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะมานั่งรอออเดอร์ที่หน้าร้านตั้งแต่ช่วงเย็น สังเกตเห็นผู้ก่อเหตุเดินวนเวียนไปมาบริเวณหน้าร้าน บางครั้งก็มานั่งค่อมรถจักรยานยนต์ของพนักงานที่จอดไว้ กระทั่งค่ำมืดชายคนดังกล่าวก็ยังไม่ไปไหน จนผู้บาดเจ็บเดินถือของออกจากร้านมาเก็บที่รถกระบะของตนเอง ช่วงนั้นเองนายสรายุเดินเข้าไปขอคุยด้วย แต่ผู้บาดเจ็บไม่พูดด้วย พยายามเบี่ยงตัวหลบ เป็นช่วงเดียวกันกับที่คนร้ายเดินหันหลังกลับไปที่รถ ล้วงเอามีดออกจากรถตรงเข้าจวงแทงผู้บาดเจ็บจนล้มลง ตนจะเข้าไปห้ามแต่ก็กลัว เพราะคนร้ายมีมีดยาว ก่อนนายสรายุจะขับรถหลบหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ

ด้าน นายเลิศคูณ บุญสละ อายุ 26 ปี แฟนหนุ่มของผู้บาดเจ็บ ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่โรงพยาบาลในจังหวัดเล่าว่า นายสรายุ คนร้ายอดีตเป็นช่างแอร์ที่รับซ่อมงานในเครือร้านพิซซ่าที่จังหวัดอุดรธานี ทำให้รู้จักกับแฟนสาวของตนขณะไปทำงานอยู่ที่นั่น ต่อมาเมื่อ 3 เดือนก่อน แฟนของตนขอย้ายมาอยู่ที่สาขาจังหวัดยโสธร นายสรายุ ก็ตามมาก่อกวนรังควาน ถึงขนาดจี้จับตัวเข้ารีสอร์ท แต่แฟนของตนหนีออกมาได้ และแจ้งตำรวจให้มาจับ แต่นายสรายุก็ได้หลบหนีไปได้ จนย้ายมาทำงานอยู่ที่สาขาจังหวัดอุบลราชธานี คนร้ายก็โทรศัพท์มาข่มขู่จะฆ่าแฟนสาวและตน พร้อมเรียกให้แฟนตนไปพบกับคนร้ายที่มาเปิดห้องพักอยู่ใกล้ ๆ ที่ทำงาน เมื่อแฟนตนไม่ยอมไปพบ ก็โทรศัพท์มาก่อกวนที่ร้าน กระทั่งวันนี้มาเฝ้าอยู่บริเวณหน้าร้านตั้งแต่เช้า และมาก่อเหตุในตอนเย็น

เบื้องต้นชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี กำลังแกะรอย เพื่อตามจับตัวนายสรายุ หนุ่มอุดรธานี ที่บุกแทง ส่วนอาการล่าสุดของผู้บาดเจ็บ หลังหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งให้แพทย์ช่วยรักษา ปลอดภัยแล้ว แต่ต้องยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เพราะมีบาดแผลถูกแทงหลายแห่ง