'ธรรมนัส' ลั่น 'บิ๊กป้อม' มีบุญคุณ ต้องทำงานเพื่อ พปชร.ต่อไป เลี่ยงตอบความสัมพันธ์กับ 'ประยุทธ์' โยนหัวหน้าพรรคตอบปมแคนดิเดตนายกฯ 

 

วันที่ 22 ก.ย. 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้หัวหน้าพรรคมาลงพื้นที่ ส.ส.จึงมากัน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรค ปัจจุบันนี้ยังทำงานอยู่เต็มที่ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ครับ ได้รับนโยบายจากหัวหน้า ซึ่งสั่งการให้ตนเองและประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคขับเคลื่อนสร้างให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบัน และเดือน พ.ย.จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น สาระสำคัญในเวลานี้คือ การให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งเป็นรากเหง้าของการเมือง

พร้อมยอมรับว่า เมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้ว จึงมีเวลาในการทำงานในพื้นที่เยอะขึ้น เดินในนามเลขาธิการพรรค พบปะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ และหลังจากรัฐบาลปลดล็อก จะมีการประชุมสมาชิกในแต่ละเขต

เมื่อถามว่า ทำใจได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราทำงานได้ทุกสถานะ มีเวลามากขึ้น สิ่งสำคัญตอนนี้ หัวหน้าพรรคได้ตั้งประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีหน้าที่กำหนดนโยบายในการเลือกตั้งตามที่หัวหน้าพรรคได้พูดตอนประชุมพรรค

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ออกมาทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ และจะทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มที่ รวมถึงทำพื้นที่ให้กับลูกพรรคอย่างเต็มที่ ในส่วนของรัฐบาลถือว่าเป็นคนละส่วนกัน 

ขณะที่ประเด็นอนาคตจะสนับสนุนพลงอ.ประยุทธ์ เป็นเเคนดิเดตนายกฯ ของพรรคนั้น เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค คงตอบอะไรไม่ได้ ไม่สามารถพูดอะไรได้ และยืนยันยังรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่าน้อยใจหรือเสียใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “ไม่ครับ” เเละยืนยันเกี่ยวกับการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ว่าอย่างที่เรียนในการประชุมพรรคครั้งที่แล้วว่า หัวหน้าพรรคขอร้องให้มาช่วยพรรคต่อ พล.อ.ประวิตรมีบุญคุณกับผมในหลายเรื่อง โดยเฉพาะชีวิตทางการเมือง ดังนั้นจะทำงานให้ท่าน ส่วนอนาคตเป็นของไม่แน่นอน

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการประชุมพรรค พปชร.ในวันที่ 23 ก.ย. นี้ เตรียมหารือการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งในพื้นที่ที่เรามี ส.ส. ทุกคนมีความมั่นใจ แต่ 76 จังหวัด ทุกเขต เราจะต้องมีผู้สมัครของเรา โดยจะเดินทางไปทุกจังหวัดเพื่อพบปะว่าที่ผู้สมัคร นายก อบต.

ส่วนปัญหาของรัฐบาลจะกระทบต่อความนิยมของพรรคหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า สิ่งสำคัญต้องดูว่าคณะกรรมการยุทธศาสตร์จะกำหนดทิศทางและนโยบายอย่างไร และนโยบายที่เคยหาเสียงไว้จะนำไปปฏิบัติให้ประชาชนได้อย่างไร ซึ่งนี่คือสาระสำคัญ