แพทย์ รพ.ขอนแก่น จัดทีมลงพื้นที่ฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุถึงบ้าน 


วันที่ 22 ก.ย. 64 นพ.สตางค์ ศุภผล แพทย์เวชปฏิบัติครอบครัวโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยนายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลลงพื้นที่ หมู่3 ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น เพื่อฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ผู้สูงอายุในพื้นที่ หลังจากที่ลงทะเบียนผ่าน อสม.ในพื้นที่ และไม่สามารถเดินทางไปยังจุดฉีดวัคซีนที่อยู่ในเทศบาลได้ 

นายจักรพงศ์ เพ็ชรแสน นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค้อ กล่าวว่า เทศบาลได้ให้พื้นที่หอประชุมเทศบาลตำบลบ้านค้อ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และตำบลใกล้เคียงอีก 2 ตำบล คือ ต.แดงใหญ่ และ ต.สาวะถี ได้เดินทางมายังจุดฉีดวัคซีนใกล้บ้าน ทั้งหมด 3 วัน คือตั้งแต่วันที่ 20-22 ก.ย.2564 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ซึ่งได้รับรายงานว่า นางเมือง ศรีวงษา ได้ลงทะเบียนผ่านทาง อสม.ในพื้นที่ และไม่สามารถที่จะเดินทางมาได้ หลังจากที่แพทย์ได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่จุดฉีดเรียบร้อยทุกคนแล้ว จึงได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนางเมือง เพื่อบริการฉีดวัคซีนถึงบ้าน

นางเมือง ศรีวงษา อายุ 86 ปี เปิดเผยว่า ยินดีฉีดวัคซีน เพราะต้องการมีภูมิคุ้มกัน อีกทั้งตนเองเคยเป็นอดีตประธาน อสม.จึงอยากฉีดเป็นตัวอย่างด้วย และขอบคุณแพทย์ที่เดินทางมาฉีดวัคซีนถึงบ้านให้ด้วย เพราะตนเองเดินทางไม่ไหวเนื่องจากอายุมากแล้ว อีกทั้งตาก็เริ่มมองไม่เห็น โดยก่อนฉีดได้มีการวัดความดัน พบว่าความดันอยู่ในเกณฑ์ปกติ และหลังจากฉีดวัคซีน มีผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ พร้อมกับ อสม.ในพื้นที่ ร่วมอยู่ดูอาการจนครบกำหนดเวลา และพบว่าคุณยายไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ