เร่งค้นหาเด็กชายถูกกระแสน้ำไหลเชี่ยวพัดจมหาย ในพื้นที่ต.วังคัน จ.สุพรรณบุรี

 

กรณีนายภาณุมาศ ทองสิทธิ์ อายุ 37 ปี และ ด.ช.ด.ช.ปิยะพงศ์ พันธุ์แตง หรือมาร์ค อายุ 13 ปี สองลุงหลานถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดจมหาย จมน้ำบ่อทรายที่ลึกกว่า 5-6 เมตร ช่วงเย็นวันที่ 21 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา เหตุเกิดพื้นที่ หมู่ 7 ต.วังคัน หลังเกิดเหตุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และนักประดาน้ำช่วยกันค้นหาใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงจึงพบร่างนายภาณุมาศ เป็นศพแรก จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันค้นหาร่างมาร์คต่อกระทั่งตีสาม แต่ไม่พบ

ล่าสุด นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง พร้อมปลัดอำเภอผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.วังคัน พร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี และทีมนักประดาน้ำ ได้ลงพื้นที่ค้นหาร่างของ มาร์ค อายุ 13 ปี ต่อไป เเต่ยังหาไม่พบ โดยมีนางสำรวย พันธุ์แตง อายุ 53 ปี น.ส.ปิยะพร พันธุ์แตง อายุ 29 ปี ยายและแม่ พร้อมเพื่อนบ้านต่างพากันมาดูการค้นหาและให้กำลังใจครอบครัว

น.ส.ปิยะพร พันธุ์แตง อายุ 29 ปี แม่ของมาร์ค ได้จุดธูป 1 ดอก พร้อมขนมที่ลูกชายชอบบอกกล่าวดวงวิญญาณของน้องให้ขึ้นมาจากน้ำ เพื่อกลับบ้านจากนั้นได้จุดธูป 16 ดอกบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเปิดทางให้ค้นพบร่างมาร์คโดยเร็ว แต่เวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง การค้นหายังไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องพื้นที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว

น.ส.ปิยะพร เปิดเผยว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ม.1 รร.บ้านหนองมะสังข์ ต.หนองปริง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ช่วงโควิดไปเรียนหนังสือไม่ได้จึ งมาอยู่กับยายและลุง ซึ่งเป็นพี่เขยและเป็นลุงเขยของลูกชาย ส่วนตนเองทำงานอยู่คนละที่ แต่จะมาหาลูกประจำกระทั่งก่อนเกิดเหตุลุงเขย ได้มาดูสถานที่หาปลาบริเวณที่เกิดเหตุพบว่าน้ำไม่มากสามารถหาปลาได้ จึงกลับไปชวนหลานออกมาลากแหหาปลาเอาไว้ทำอาหารกินในครอบครัว ขณะกำลังลากแหลูกชาย ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำต่อหน้าลุงเขย ลุงเขยจึงรีบเข้าไปช่วย แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวจึงไม่สามารถช่วยได้และลุงเขยได้ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปอีกคน ชาวบ้านที่มาหาปลาอยู่ใกล้กันเห็นเหตุการณ์จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยค้นหากระทั่งสี่ทุ่มจึงพบร่างนายภาณุมาศ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหาร่างน้องมาร์คต่อจนถึงตีสาม แต่ไม่พบจึงยุติกระทั่งสายวันนี้จึงค้นหาต่อจนถึงขณะนี้ยังไม่พบ

ด้านนายสิทธิ์ศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง กล่าวว่า อยากเตือนประชาชนที่มาหาปลาบริเวณดังกล่าวให้ระมัดระวังเนื่องจากสภาพพื้นที่ใต้น้ำนั้นมีตอไม้ที่ถูกน้ำพัดมาจากที่อื่นและมองไม่เห็นอาจทำให้แหหรืออวนติดตอไม้ใต้น้ำเมื่อเจ้าของดำลงไปปลอดแหออกจากตอไม้ก็อาจจะถูกน้ำพัดและสำลักน้ำเสียชีวิตได้อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้ประสานทีมนักประดาน้ำจาก มูลนิธิต่างๆในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยค้นหาอย่างเร่งด่วนแล้วเพื่อให้พบร่างของน้องมาร์คก่อนที่จะมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกซึ่งจะยากในการค้นหา