ตำรวจบุกรวบหนุ่มไรเดอร์ ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สารภาพนำเงินมาส่งดอกเงินกู้รายวัน ส่วนนมกล่องกับน้ำอัดลมเอามาให้ลูกสาววัย 6 ขวบ 

 

เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 21 ก.ย.2564 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมกำลังสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวรฉัตร จักรคำปิง อายุ 33 ปี ชาว ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 426/64 ข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพกอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ เปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควร สามารถจับกุมตัวได้หน้าอาคาร 127 เอื้ออาทรพหลโยธิน 7 หมู่ 10 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขณะกำลังจะเข้าห้องพัก

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 20 ก.ย.2564 เวลา 17.00 น.มีคนร้ายเป็นชายใช้ผ้าปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สาขาอาร์สแควร์คอนโด ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ได้เงินจำนวน 1,300 บาท นมกล่อง 2 แพ็ก น้ำอัดลม 1 ขวด หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้า ไอคอน สีเทาฟ้า หลบหนีไป

ต่อมาทราบว่า คนร้ายคือ นายวรฉัตร จักรคำปิง พักอยู่เอื้ออาทร พหลโยธิน 7 อาคาร 127 จึงได้นำกำลังไปดักซุ่ม ก่อนที่นายวรฉัตร ขับขี่รถ จยย.กลับมาที่พัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม และนำตัวมาสอบสวน

สอบสวนนายวรฉัตร ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า ทำงานขับรถ จยย.เป็นไรเดอร์ส่งของ ตนเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อจริง สาเหตุที่ต้องมาก่อเหตุเพราะไม่มีเงินส่งดอกเงินกู้รายวัน และต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากรายได้ไม่พอใช้ ส่วนนมกล่องกับน้ำอัดลม ตนเอามาให้ลูกสาววัย 6 ขวบกิน

นายวรฉัตร ให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12 ก.ย.2564 เวลา 18.00 น.ตนได้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านแฟมิลี่มาร์ท สาขาบรอนสตีท ชั้นล่างของอาคารริเวียร์ร่า คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้เงินจำนวน 4,700 บาท