ชลประทาน จ.นครสวรรค์เตือนประชาชนพื้นที่ต่ำลุ่มริมแม่น้ำยมและน่านเตรียมรับมือน้ำจากทางภาคเหนือ เนื่องจากระดับน้ำจะเพิ่มขึ้น พร้อมระบุอย่าตื่นตระหนกเนื่องจากยังสามารถรับน้ำได้อีกปริมาณมาก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำสายต่าง ๆ ของจ.นครสวรรค์ ยังได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตรอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชาวบ้านริมคลองสาขาของแม่น้ำยม พื้นที่ต.บางเคียน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ บางหมู่บ้านต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกจากหมู่บ้านแทนรถยนต์และรถจักรยานยนต์เนื่องจากระดับน้ำยังขึ้นสูง

นายศุภชัย มโนการ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครสวรรค์ ฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำริมน้ำที่เคยถูกน้ำท่วมเป็นประจำให้เตรียมพร้อมรับมือจากระดับน้ำที่จะเพิ่มขึ้นอีกในสัปดาห์นี้ เนื่องจากยังมีน้ำจากจ.สุโขทัย พิษณุโลกและจังหวัดพิจิตรไหลเข้ามาสมทบในพื้นที่อีกปริมาณมาก ซึ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำให้ประชาชนเก็บของขึ้นที่สูงให้พ้นน้ำป้องกันความเสียหาย ส่วนพื้นที่สูงที่ไม่เคยถูกน้ำท่วมจะยังไม่ได้รับผลกระทบในช่วงนี้ พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับข่าวน้ำท่วมใหญ่ เนื่องจากขณะนี้คลองสาขาและแม่น้ำสายหลักในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ยังสามารถรับน้ำได้อีกปริมาณมาก ซึ่งน้ำจะท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำเท่านั้น