เก๋งปริศนาพุ่งชนประตูมหาวิทยาลัยดังย่านบางเขนก่อนวนรถกลับ เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดอาจเมาสุราหรือยาเสพติด

 

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีคลิปภาพเหตุการณ์ที่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนประตูรั้วของมหาลัยราชภัฏพระนคร ที่เป็นทางเชื่อมต่อไปยังวัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ทำให้ประตูรั้วกระเด็นหลุดตามรถออกไป ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะกลับรถภายในวัดแล้วขับเข้ามาทางเดิมและพุ่งชนรั้วซ้ำอีกครั้ง โดยหลังเกิดเหตุ มีผู้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า "ประตูปิดห้ามผ่านแต่พี่มาได้ไง"

เมื่อลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าประตูอยู่ในสภาพชำรุด เหล็กบางส่วนหักงอแต่ก็ถูกนำมาปิดไว้เช่นเดิม จากการสอบถาม นายสมหมาย สิงหศิริ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาลัยราชภัฏพระนคร ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เวลาประมาณ 06.30 น. ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณประตู 3 ของมหาวิทยาลัยฯ รถยนต์คันดังกล่าวขับรถเข้ามาทางประตู 1 ฝั่งถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อมาถึงเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวได้หักซ้ายหลบป้ายที่เขียนปิดประตูห้ามออก ก่อนพุ่งชนประตูรั้วกระเด็นไปประมาณ 50 เมตร แล้วเข้าไปด้านในของวัดพระศรีมหาธาตุ ก่อนจะไปพุ่งชนป้ายที่จอดรถภายในวัด จากนั้นได้กลับรถออกมาแล้วพุ่งชนประตูรั้วซ้ำ จึงได้วิทยุสื่อสารให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ประตู 1 ให้ช่วยกันสกัดจับแต่ไม่ทัน รถที่ก่อเหตุได้ขับออกทางประตูเดิมก่อนเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าแจ้งวัฒนะและหายไป ซึ่งขณะเกิดเหตุมองไม่เห็นหน้าคนขับ เนื่องจากติดฟิล์มดำแต่เชื่อว่าอาจจะหนีอะไรบางอย่างมาหรืออาจเกิดจากความมึนเมาแต่ไม่ทราบว่าเมาสุราหรือยาเสพติด

นายสมหมาย เล่าอีกว่า โดยปกติแล้วประตูที่เกิดเหตุจะปิดไม่ให้รถผ่านเข้าออกในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จะเปิดประตูเล็กให้แค่คนเดินผ่านเข้าออกจากมหาลัยฯ ไปยังวัดเท่านั้น โดยหลังเกิดเหตุสามารถจับภาพทะเบียนรถคันพี่ก่อเหตุได้ คือ 6 ก 3190 กรุงเทพมหานคร แต่ตัวอักษรตัวที่ 2 ลักษณะคล้ายมีรอยขูดออกจึงไม่ทราบชัดเจนว่าเป็น อ หรือ ย ส่วนเรื่องทางคดีที่จะติดตามตัวคนขับรถเป็นหน้าที่ของทางมหาลัยฯ จะเป็นผู้ดำเนินการ

ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังตำรวจ สน.บางเขน ทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ แต่หากผู้เสียหายมาแจ้งความตำรวจก็จะดำเนินการติดตามจับกุมและนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป